Hà Nội sẽ điều chỉnh địa giới hành chính 3 quận phía tây

Ngày 2-7, Hội nghị lần thứ 19, BCH Đảng bộ TP Hà Nội đã thảo luận góp ý kiến vào tờ trình về điều chỉnh địa giới hành chính ba quận phía tây Hà Nội gồm Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm.

Tại hội nghị, các ý kiến thảo luận đều nhất trí cần phải điều chỉnh lại địa giới hành chính của ba quận này vì đến nay đã nảy sinh các bất cập trong quản lý điều hành.

Cụ thể, cả ba quận hiện nay trước đây đều thuộc huyện Từ Liêm cũ, quá trình thành lập, chia tách quận đã phát sinh một số địa bàn có địa giới nằm trong quận này nhưng lại do quận khác quản lý. Chính vì vậy các ý kiến đều cho rằng phải sớm điều chỉnh lại để thuận tiện cho công tác quản lý, cũng đỡ bất tiện cho người dân.

Góp ý kiến tại hội nghị, ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng Ban pháp chế HĐND TP Hà Nội cho hay hiện hồ sơ chỉnh địa giới đã được các quận hoàn tất và lấy ý kiến cộng đồng dân cư.

“Việc điều chỉnh địa giới các phường trên địa bàn đều nhận được sự đồng thuận cao của cư dân với tỉ lệ tán thành đều trên 90%. Đến thời điểm này hồ sơ điều chỉnh địa giới đã đủ điều kiện để trình tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội tới (dự kiến diễn ra từ ngày 8 đến 10-7)” – ông Nam nói.

Theo tờ trình của UBND TP Hà Nội, TP sẽ chuyển toàn bộ diện tích đất tự nhiên của tám tổ dân phố (25, 26, 27, 28, 29, 30, 31, 32) thuộc địa giới hành chính của phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm) về phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy). Diện tích khu vực đề nghị điều chỉnh là trên 10 ha, dân số hơn 6.000 người. Cùng với đó, TP cũng sẽ chuyển toàn bộ diện tích đất tự nhiên của hai tổ dân phố 28, 29 đang thuộc phường Mỹ Đình 2 (Nam Từ Liêm) về địa giới hành chính của phường Mai Dịch (Cầu Giấy) để thống nhất quản lý.

Trước đó, cử tri các tổ dân phố trên đã nhiều lần kiến nghị điều chỉnh lại địa giới hành chính các tổ dân phố vì họ bị rơi vào tình trạng “đất một nơi, người một nẻo”. Điều này khiến họ gặp khó khăn khi làm các thủ tục hành chính cho con cái đi học.

Ví dụ như tám tổ dân phố thuộc địa giới hành chính của phường Cổ Nhuế 1 kể trên, đất thì vẫn thuộc quận Bắc Từ Liêm nhưng người thì lại do quận Cầu Giấy quản dẫn tới tình trạng không thống nhất trong quản lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm