Hà Nội sẽ quyết mức hỗ trợ cho người dân sống gần bãi rác

Chiều 27-6, HĐND TP Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về kỳ họp thứ 6 khóa XV. Kỳ họp sẽ kéo dài ba ngày, từ ngày 4 đến 6-7.

Kỳ họp sẽ xem xét, thảo luận các nội dung như: Tình hình kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng sáu tháng đầu năm và cuối năm 2018; dự toán thu, chi ngân sách; việc vay lại một phần vốn ODA của chính phủ Nhật Bản để thanh toán chi phí bổ sung do kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng gói thầu số 1 và 3 của dự án xây dựng cầu Nhật Tân và tuyến đường hai bên cầu.

Tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công lũy kế từ năm 2016 đến tháng 6-2018; công tác phòng chống tham nhũng; tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân...

              HĐND TP Hà Nội tổ chức họp báo chiều 27-6.

HĐND kỳ này cũng xem xét thông qua ba nghị quyết thường kỳ, bảy nghị quyết chuyên đề, trong đó có nghị quyết về quy định mức hỗ trợ vùng ảnh hưởng môi trường cho người dân khu vực xung quanh các khu xử lý chất thải rắn trên địa bàn...

Kỳ họp cũng dành riêng một ngày (ngày 6-7) để tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn. Phiên làm việc này sẽ được truyền hình trực tiếp. Nội dung chất vấn sẽ được lựa chọn từ các vấn đề nóng trên địa bàn như quản lý sử dụng nhà chung cư; dự án đất chậm triển khai; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại; quản lý các cơ sở mầm non; tình trạng an ninh nông thôn; bạo hành, xâm hại trẻ em có dấu hiệu gia tăng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm