Hà Nội tái kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch COVID-19

Chủ trì giao ban trực tuyến công tác tháng 7 giữa UBND thành phố với các sở ban ngành, quận huyện vào sáng 29-7, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề cập nhiều tới công tác ứng phó đại dịch COVID-19 vừa bùng phát trở lại ở Đà Nẵng cuối tuần trước, và nay có dấu hiệu rõ ràng lây lan ra Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Ông Chung nhận định tình hình dịch rất phức tạp, có khả năng diễn biến nghiêm trọng hơn trong thời gian tới.

Do vậy, tất cả sở ngành quận huyện cần khởi động lại toàn bộ các hoạt động của các Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 và đội phản ứng nhanh, cũng như các công tác chuẩn bị nhân lực, vật lực chống dịch.

“Khi phát hiện dịch bệnh, các quận huyện, đơn vị phải triển khai ngay các biện pháp phòng chống như giai đoạn trước. Chủ tịch các quận huyện, phường xã khi nhận được yêu cầu xác minh bệnh nhân từ các địa phương khác phải chủ động thực hiện ngay, không cần báo cáo lên các cơ quan cấp trên” - Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh.

Ông Chung cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các phòng, trạm y tế, các bệnh viện kích hoạt toàn bộ công tác phòng chống dịch, đồng thời tập trung phòng, chống các loại bệnh dịch khác, không để dịch chồng dịch.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến gần, Sở Giáo dục và Đào tạo cần chuẩn bị mọi điều kiện để vừa tổ chức kỳ thi an toàn. Trong nội dung này, cần rà soát các trường hợp học sinh đi Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế từ đầu tháng 7 đến nay...

“Trong bối cảnh dịch COVID-19 phức tạp, đối tượng cần quan tâm nhất là 2,2 triệu học sinh Thủ đô, mà hoạt động lại tập trung đông đúc tại một địa điểm” - ông Chung lưu ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm