Hà Nội 'trảm' hơn 1.000 số điện thoại quảng cáo, phát tán tin rác

Hà Nội khá mạnh tay với các trường hợp phát tán tin nhắn rác. (Ảnh: Vietnam+)

Thông tin trên được đưa ra tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và công bố giao diện mới của Cổng giao tiếp Hà Nội, triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sáng nay, 13/1.
Việc yêu cầu doanh nghiệp “trảm” các số điện thoại, đầu số của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội được xem là một trong những biện pháp mạnh của cơ quan chức năng nhằm hạn chế tình trạng phát tán tin nhắn rác, lừa đảo-vốn được xem là vấn nạn đối với người dùng di động.
Trong năm 2014, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thanh thải, sắp xếp và bó gọn các đường dây, cáp đi nổi trên các tuyến phố nội thành. Tính đến hết tháng 9/2014, đã có gần 70 tuyến phố được xử lý (chưa kể các tuyến ở các quận thực hiện theo kế hoạch của đơn vị).
Về công nghệ thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tham mưu cho Thành phố ban hành nhiều kế hoạch về ứng dụng công nghệ thông tin. Trong đó có việc thành lập tổ chuyên trách ứng cứu khẩn cấp về an toàn thông tin, rà soát và triển khai phương án đảm bảo an toàn cho hệ thống thông tin của Hà Nội.
Cũng trong năm 2014, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tiến hành 83 cuộc thanh tra, trong đó nổi bật là phát hiện 14.000 thuê bao bị nghe lén tại Công ty Việt Hồng và xử lý vụ kinh doanh thiết bị phá sóng điện thoại di động và sóng định vị di động toàn cầu. Ban hành 65 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng, tịch thu 22 xuất bản phẩm có nội dung xuyên tạc sự thật lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng…/.

Theo YÊN THỦY (VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm