Hà Nội tuyên dương 88 thủ khoa xuất sắc

Đây là năm thứ 18 liên tiếp TP Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn.

Qua 18 năm, đã có 1.879 thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội. Nhiều thủ khoa được vinh danh đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn trao Bằng khen cho các thủ khoa năm 2020. Ảnh: TP

Trong 88 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương năm 2020, 55 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại xuất sắc; 27 thủ khoa là đảng viên; 21 thủ khoa là cán bộ Đoàn, Hội; 22 thủ khoa là “sinh viên 5 tốt” các cấp. Một số thủ khoa là tấm gương vượt khó vươn lên; có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả đoạt giải trong nước và quốc tế

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nói: “Trong nhiệm kỳ 2020-2025, TP xác định, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao… Xây dựng, phát triển hệ sinh thái học tập sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đồng thời, thu hút, trọng dụng nhân tài trong và ngoài nước, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế... là một trong ba khâu đột phá của nhiệm kỳ mới. Điều này nhằm xây dựng Thủ đô thực sự là một trung tâm lớn, tiêu biểu của cả nước về giáo dục, đào tạo chất lượng cao, hội nhập quốc tế”.

Ông Quý cũng khẳng định Hà Nội sẽ có thêm nhiều chủ trương cụ thể để thu hút và đào tạo các thủ khoa nói riêng và nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao nói chung trong thời gian tới. Đồng thời, Phó chủ tịch Hà Nội cũng đề nghị các thủ khoa chủ động tham gia hiệu quả vào công cuộc xây dựng Thủ đô sắp tới.

Tại lễ tuyên dương, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và các lãnh đạo đã trao Bằng khen, biểu trưng và tặng quà cho các thủ khoa các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm