Hà Nội xác minh xe khách ở bến Nước Ngầm chở bệnh nhân 620

Chiều nay 3-8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp phòng chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội. 

Tại cuộc họp, ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết có thông tin ca bệnh tại Hà Nam có đi xe khách của nhà xe Kim Chi, đỗ tại bến xe nước ngầm (quận Hoàng Mai). “Nếu thông tin tin này đúng, nguy cơ lây lan dịch trở lên lớn hơn đối với Hà Nội” - ông Việt nói.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông tin thêm ông vừa được các chuyên gia của Bộ KHCN thông tin trường hợp bệnh nhân 459 (trú quận Tây Hồ) vào ngày 25-7 đã xuống máy bay tại sân bay Nội Bài vào lúc đông người. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Cùng với thông tin về bệnh nhân 620 đi xe ở bến xe Nước Ngầm và gần 90 nghìn người trở về Hà Nội từ vùng dịch, ông Chung nhấn mạnh nguy cơ Hà Nội có khả năng có ca lây nhiễm chưa được phát hiện.

“Theo nhận định của các chuyên gia, biến thể virus lần này rất nguy hiểm, dễ lây lan, có nhiều trường hợp bị lây nhiễm nhưng không có triệu chứng. Nhiều ca lây nhiễm 2-3 ngày khi làm xét nghiệm PCR đều cho kết quả âm tính, nhưng sau 11-12 ngày thì lại cho kết quả dương tính. Từ ngày 25 đến 28-7, Đà Nẵng đóng cửa, như vậy đến ngày 12 và 13-8, Hà Nội không phát hiện thêm trường hợp nào lây nhiễm trong cộng đồng thì mới yên tâm được” - ông Chung nói.

Ông Chung nhấn mạnh giai đoạn từ nay đến ngày 12-8 sẽ là đợt cao điểm có nguy cơ bùng phát dịch tại Hà Nội. Theo đó, ông Chung yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Hà Nội sẽ tổ chức họp mỗi ngày một lần để đôn đốc công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Chủ tịch Hà Nội cũng quán triệt tinh thần chỉ đạo phòng chống dịch của Thủ tướng là “quyết liệt, không chủ quan, nhưng cũng không hoang mang, lo lắng”; “vừa chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế”; “mỗi gia đình là 1 pháo đài, mỗi người dân là một chiến sỹ”, huy động sức dân, ý thức tự giác của người dân để chống dịch…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm