Hà Nội: Yêu cầu lắp camera trong thang máy, xe buýt...

Sau hàng loạt vụ việc phản văn hoá diễn ra trong thang máy chung cư, xe buýt... Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Hà Nội vừa có văn bản đề nghị lắp camera giám sát trong thang máy, xe buýt để sớm phát hiện, ngăn chăn các hành vi vô văn hoá nơi công cộng...

Vụ việc phản cảm tại chung cư ở quận Hoàng Mai

Cụ thể, ngày 1-7, Sở VH&TT Hà Nội có công văn số 2313 về việc tăng cường công tác tuyên truyền, ngăn chặn các hành vi ứng xử không phù hợp nơi công cộng.

Sở VH&TT cho hay thời gian qua, việc triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số sự việc, hiện tượng, hành vi ứng xử chưa phù hợp với thuần phong mỹ tục, chuẩn mực đạo đức xã hội gây bức xúc trong dư luận. Trong đó có các vụ việc như: Vụ tiểu bậy trong thang máy chung cư Gelexia Riverside Hoàng Mai (ngày 22-6); vụ cưỡng hôn trong thang máy chung cư Golden Palm Thanh Xuân (ngày 4-3); hành vi phản cảm của hành khách trên tuyến xe buýt số 1 (ngày 21-6).

Sở này đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu Ban quản lý các khu chung cư, tòa nhà lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các khu vực có nguy cơ xảy ra các hành vi không phù hợp với chuẩn mực văn hóa. Tập huấn cho đội ngũ nhân viên phục vụ tại các chung cư về thái độ ứng xử đúng mực trong khi làm nhiệm vụ và xử lý tình huống khi phát hiện vi phạm. Niêm yết nội dung Quy tắc ứng xử nơi công cộng ở nơi dễ quan sát.

Cùng với đó, Sở VH&TT Hà Nội cũng đề nghị Sở GTVT Hà Nội, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội chỉ đạo các đơn vị quản lý phương tiện giao thông công cộng trên địa bàn thành phố, hướng dẫn lái xe, phụ xe các kỹ năng cần thiết khi phát hiện hành vi trộm cắp, biến thái để kịp thời xử lý vụ việc, bảo đảm an toàn cho hành khách. Niêm yết nội dung liên quan của Quy tắc ứng xử trên xe khách, xe buýt, các điểm chờ, điểm dừng đón khách. Tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh… nhằm nâng cao ý thức của nhân dân, chấn chỉnh hành vi các đối tượng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy