Hạ thấp vỉa hè ở đường Kinh Dương Vương?

Buổi họp diễn ra là thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP nhằm lấy ý kiến về độ cao vỉa hè. Có ba phương án được nêu ra gồm giữ theo quy hoạch (cao +2.0 m), hạ 35 cm thấp hơn quy hoạch và hạ 60 cm thấp hơn quy hoạch. Tại buổi họp, người dân được phát phiếu khảo sát ý kiến và đề nghị điền thông tin về độ vênh của nền nhà với đường Kinh Dương Vương sau khi nâng. Người dân được chọn một trong các phương án về cao độ vỉa hè nêu trên. Ông Võ Thanh Huy, Giám đốc BQLDA cải tạo kênh Ba Bò, cho biết các ý kiến này sẽ được tổng hợp gửi cho Sở GTVT để sở này báo cáo, đề xuất và UBND TP có quyết định cuối cùng.

Tuy vậy, nhiều người dân vẫn bức xúc vì không có phương án giải quyết việc nâng đường quá cao, trong khi việc nâng đường khiến cuộc sống, sinh hoạt và việc kinh doanh của họ gặp nhiều khó khăn. Ông Nguyễn Văn Long (phường An Lạc) đề nghị tính toán nâng cao hợp lý, không cần nâng đều. Ngoài ra, người dân còn thắc mắc liệu giờ nâng thì các năm sau có nâng tiếp.

Ông Huy trả lời dù nâng đường nhưng muốn đường này thoát ngập hẳn thì phải xây dựng xong hai cống ngăn triều thuộc một dự án khác do Trung tâm Chống ngập TP làm chủ đầu tư. “Dự kiến cuối năm 2016 hoặc đầu năm 2017 sẽ bắt đầu thi công và mất khoảng 3-4 năm sẽ hoàn tất. Khi đó mới khống chế được mực triều ở khu vực, trong đó có tuyến đường này” - ông Huy nói thêm.

Ông Huy cũng cho rằng không nên giảm 25 cm mặt đường Kinh Dương Vương ở đoạn chưa thi công (từ đường Tên Lửa đến hẻm Sin Co, dài gần 900 m trong tổng chiều dài dự án khoảng 3,5 km) như đề nghị của Sở GTVT vì xảy ra nguy cơ ngập cao cho đoạn này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm