Hà Tĩnh ra công điện khẩn kéo dài cách ly xã hội đến hết 22-4

Chiều tối 15- 4, ông Lê Đình Sơn, Bí Thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ký công điện khẩn về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cụ bà Nguyễn Thị Tửu (101 tuổi, trú TP Hà Tĩnh) ủng hộ 2 tấn gạo cho công tác cách ly tập trung, phòng chống dịch COVID-19. 

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị và nhân dân toàn tỉnh đã triển khai quyết liệt, sâu sát, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Do vậy, công tác phòng, chống dịch ở tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả tích cực. Tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, toàn tỉnh có 4 bệnh nhân dương tính từ nguồn quán bar The For You (Thái Lan), chưa có ca dương tính COVID-19 nào lây trong cộng đồng.

Theo công điện, Hà Tĩnh vẫn nằm trong nhóm 12 tỉnh, thành phố trong cả nước có nguy cơ cao do có đường biên giới và cửa khẩu quốc tế; số lượng công dân Hà Tĩnh từ nước ngoài về gần 8.000 người đã hoàn thành cách ly tập trung và đang phải tiếp tục theo dõi tại gia đình.

Đặc biệt, ngày 23-3, tỉnh có một công dân nhập cảnh từ Thái Lan về và ủ bệnh 20 ngày mới xác định dương tính COVID-19 (ngày 13-4). Bệnh nhân này có nguy cơ cao lây ra cộng đồng. Ngoài ra, nhiều người dân Hà Tĩnh ở các tỉnh, thành phố khác dự kiến sẽ trở về địa phương trong thời gian tới.

BV đa khoa cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện miền núi Hương Sơn) chữa trị thành công cho nữ bệnh nhân 146.

Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại phiên họp chiều 15-4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các đảng đoàn, ban cán sự đảng, các ban, sở, ngành... tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch. Mục tiêu phấn đấu đến hết ngày 22-4, Hà Tĩnh không còn nằm trong nhóm nguy cơ cao.

Trong đó tập trung thực hiện nghiêm một số nội dung chủ yếu như: Kiên quyết, kiên trì thực hiện nghiêm, triệt để, đầy đủ các nội dung Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 16-4 ít nhất đến hết ngày 22-4, có thể đến 30-4; các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp chiều 15-4, tuyệt đối không được lơi lỏng, chủ quan.

Đặc biệt lưu ý mọi người dân phải tự giác chấp hành cách ly xã hội triệt để và chấp hành đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch. Phát huy vai trò cộng đồng dân cư, thôn, xóm, tổ dân phố, tổ liên gia trong việc giám sát, theo dõi công dân chấp hành trên địa bàn.

Ngành y tế tiếp tục thực hiện việc điều tra dịch tễ và các giải pháp y tế theo kế hoạch đã ban hành.

Công an tỉnh cùng các cơ quan trong khối nội chính tăng cường quản lý chặt chẽ việc chấp hành của mọi công dân và người từ nước ngoài, từ các địa phương trở về trên địa bàn; cùng các cấp ủy, chính quyền xử lý nghiêm bất kỳ các tổ chức, cá nhân nào vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm