Hải Dương thông tin về bằng cấp của lãnh đạo tỉnh

Chiều 6-10, Hải Dương tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế-xã hội của địa phương. 

Ngoài việc thông tin về các sự kiện văn hóa, chính trị lớn sắp diễn ra, công bố quy hoạch TP Hải Dương thành đô thị loại 1, tỉnh cũng trả lời chuyện lùm xùm về bằng cấp của lãnh đạo địa phương này.

Pháp Luật TP.HCM đặt câu hỏi: “Có nhiều lãnh đạo tỉnh học những khóa học liên kết ngắn hạn, khai báo bằng thạc sĩ nhưng không được Bộ GD&ĐT công nhận, việc rà soát, báo cáo thế nào?”.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Hải Dương, thông tin: Tỉnh sẽ rà soát công tác quản lý cán bộ liên quan đến bằng cấp theo quan điểm là tất cả cán bộ học những khóa học liên kết với các trường có yếu tố nước ngoài phải gửi bằng đến Cục Khảo thí chất lượng để xác minh. “Khi Cục Khảo thí chất lượng công nhận bằng phù hợp, cán bộ mới được kê khai bằng cấp trong hồ sơ. Trường hợp của bí thư Tỉnh ủy và các lãnh đạo tỉnh khác, chúng tôi đang chờ quyết định của Bộ GD&ĐT và Bộ Nội vụ. Nhưng theo quan điểm của tôi, đây không phải vấn đề riêng của Hải Dương mà là vấn đề chung của cả nước” - ông Sơn nói.

Như chúng tôi đã thông tin, ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, bị tố cáo không có bằng cấp 3, sử dụng bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh do Viện Quản trị kinh doanh (UBI) Vương quốc Bỉ kết hợp với khoa sau ĐH của một trường ở Hà Nội mở lớp tại Hải Dương chưa phù hợp.

Về vấn đề bằng cấp 3, các cơ quan chức năng xác định ông có học lớp 10 hệ 10 năm và được đặc cách tốt nghiệp THPT vì gần cuối học kỳ ông đi bộ đội.

Trao đổi việc học thạc sĩ do ĐH Quốc gia Hà Nội liên kết với UBI mở tại Hải Dương năm 2004, ông Hiển cho hay có nhiều cán bộ khác của tỉnh Hải Dương cũng tham gia khóa học này. “Tôi thiếu thông tin việc cấp bằng, giá trị… vì đây là việc của đơn vị đào tạo” - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nói và không thông tin thêm về việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm