Nghệ An, Hà Tĩnh:

Hai ngày 4 em học sinh chết đuối

Chiều 23-5, sau khi đi học về nhà, em Thắng và Hùng cùng một người bạn rủ nhau ra sông Cày (thuộc địa phận huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) mò bắt ốc đem bán mua sách, vở.

Trong quá trình mò bắt ốc, em Thắng và Hùng bị trượt chân xuống vùng nước sâu, xoáy khiến hai em bị đuối nước. Người bạn đi cùng kêu cứu, nhưng do khu dân cư cách xa sông, người dân đã không kịp cứu sống em Thắng và Hùng.

Trước đó, sáng 22-5, trời nắng nóng, khoảng 20 em học sinh lớp 7, Trường THCS Nghi Quang (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cùng nhau ra bãi biển Nghi Quang tắm mát. Trong khi đang tắm và vui đùa trên biển, hai em Trần Quốc Huy và Cao Văn Hoàn (cùng 13 tuổi, học lớp 7, cùng trú xóm Bắc Sơn, xã Nghi Quang) bị sóng biển cuốn trôi ra xa, mất tích. Lực lượng tìm kiếm cứu nạn cùng người thân đã tìm, vớt được thi thể em Huy và Hoàn nổi trên biển.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Nghi Lộc, Phòng GD&ĐT TP Hà Tĩnh đã đến thăm, viếng, động viên, chia buồn gia đình các em bị đuối nước. Đồng thời đang đề nghị các trường học tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức cho học sinh, phụ huynh phòng ngừa, tránh đuối nước cho trẻ em, học sinh trong những ngày hè nắng nóng này.

Đ.LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm