Hải Phòng cho học sinh đi học trở lại từ 8-3

Ngày 4-3, UBND TP Hải Phòng có văn bản điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP, trong đó vẫn tiếp tục duy trì các trạm kiểm soát tại khu vực giáp ranh Hải Dương, cho một số lĩnh vực được hoạt động trở lại.

Theo đó, từ 18 giờ ngày 4-3, TP Hải Phòng cho phép lễ hội, nghi lễ tôn giáo tín ngưỡng, các giải đấu thể thao, ăn uống tập thể (đám hiếu, hỉ, tiệc liên hoan) được hoạt động trở lại nhưng không tập trung quá 20 người.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi giải trí, cơ sở làm đẹp, rạp chiếu phim, dịch vụ internet công cộng, phòng khám nha khoa được phép hoạt động trở lại.

Các cở sở cung cấp dịch vụ lữ hành, thể dục thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bi-a, hoạt động thể thao trong nhà, hoạt động thể thao võ thuật, công viên, vườn hoa cũng được phép hoạt động trở lại.

Về dịch vụ vận tải, TP Hải Phòng cho phép 100% số đầu xe của các hãng taxi trên địa bàn thành phố được hoạt động nhưng chỉ được vận chuyển không quá 50% số người cho phép và phải tuân thủ quy định phòng chống dịch.

Hải Phòng quyết định toàn bộ học sinh các cấp học trên địa bàn tiếp tục đi học lại từ ngày 8-3.

Tuy nhiên, TP Hải Phòng vẫn duy trì các chốt kiểm soát cửa ngõ đang hoạt động để tiếp tục kiểm soát người đi, đến từ các vùng dịch. Tại các khu vực giáp ranh tỉnh Hải Dương, tiếp tục duy trì các Tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của các thôn, các khu vực khác chuyển sang hoạt động theo hình thức tự nguyện, tự quản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy