Hải Phòng miễn phí trông xe tại tất cả bệnh viện công

Ngày 4-4, bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng, cho biết sở này đã có văn bản chỉ đạo thực hiện trông giữ xe miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại hàng loạt bệnh viện.

Cụ thể, từ ngày 1-5 sẽ thực hiện không thu phí trông giữ xe tại các bệnh viện: Mắt, Tâm thần, Lao và bệnh phổi, Phục hồi chức năng, Vĩnh Bảo, An Lão, Ngô Quyền, Thủy Nguyên. Từ ngày 1-6, thực hiện không thu phí trông giữ xe tại BV Kiến An và BV Trẻ em.

Hải Phòng sẽ tổ chức trông xe miễn phí tại bệnh viện.

Trước đó, từ ngày 1-12-2017, BV Hữu nghị Việt Tiệp đã triển khai thí điểm miễn phí trông giữ xe máy cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Theo đó, bệnh nhân đến khám bệnh hằng ngày có phiếu khám bệnh, phiếu chỉ định được miễn phí một xe, bệnh nhân điều trị nội trú được cấp thẻ miễn phí cho một xe cho người chăm nom suốt quá trình điều trị.

Chủ trương miễn phí trông giữ xe cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân được TP Hải Phòng đưa ra nhằm giảm bớt một phần chi phí cho bệnh nhân và gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được sự đánh giá cao của người dân. TP chỉ đạo trong năm 2018 sẽ thực hiện miễn phí trông giữ xe cho bệnh nhân tại tất cả bệnh viện công lập trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm