Hải Phòng: Xác minh phản ánh thu phí CCCD cao hơn quy định

Ngày 7-4, Lãnh đạo Công an huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng cho biết Công an huyện này sẽ xác minh có hay không việc thu phí quá mức quy định khi tiến hành làm CCCD lưu động tại xã Tiên Minh.

Trước đó, có một người dân ở xã Tiên Minh phản ánh ngày 4-4, khi đi làm CCCD tại trụ sở xã, anh này đã phải trả phí 100.000 đồng gồm phí làm CCCD và phí chuyển phát qua đường bưu chính. Người này đề nghị một người mặc áo công an xã phối hợp hỗ trợ lực lượng chức năng cấp CCCD giải thích về mức thu nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Trước thông tin phản ánh này, Đại úy Nguyễn Duy Lộc, Trưởng công an xã Tiên Minh, cho biết từ ngày 1 đến ngày 5-4, Đội quản lý hành chính Công an huyện Tiên Lãng tổ chức cấp CCCD (gắn chíp) lưu động tại xã Tiên Minh.

Ngoài lực lượng của Công an huyện, công an xã, cán bộ thôn cũng được huy động hỗ trợ để việc cấp CCCD cho người dân được thuận lợi, nhanh chóng.

Đại úy Lộc cho biết việc thu phí được thực hiện theo đúng mức quy định, mức thu 15.000 đồng cho người cấp đổi từ CMND sang CCCD mới, 25.000 đồng khi đổi thẻ CCCD khi bị hư hỏng và 35.000 cho người xin cấp lại thẻ CCCD bị mất.

Theo Đại úy Lộc, trong quá trình làm việc, do thấy các cán bộ chiến sĩ làm việc vất vả, có thể người dân tặng tự nguyện tặng quà, nước uống cho lực lượng làm nhiệm vụ.

Lãnh đạo Công an huyện Tiên Lãng cho biết huyện này đã thực hiện làm CCCD lưu động tại 3 xã, trong đó có xã Tiên Minh. Với khối lượng cấp CCCD quá lớn, Công an huyện Tiên Lãng phải huy động lực lượng gồm 62 cán bộ chiến sĩ làm việc từ 6 giờ sáng tới 0 giờ, thậm chí tới 1 giờ sáng.

Theo lãnh đạo Công an huyện Tiên Lãng, sau khi tiếp nhận phản ánh của công dân về việc thu phí cấp CCCD cao hơn quy định, công an huyện sẽ tiến hành kiểm tra, nếu có sẽ kịp thời chấn chỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm