‘Hải Phòng xin 7.000 tỉ đồng không có gì quá đáng’

Ông Phạm Hữu Thư, Chánh Văn phòng UBND TP Hải Phòng, khẳng định Hải Phòng chưa nghiên cứu, chưa lập dự án đầu tư xây dựng trụ sở trung tâm hành chính-chính trị “ngàn tỉ”. Thực tế, con số 10.000 tỉ đồng với 70% xin ngân sách trung ương là con số dự tính để đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới Bắc Sông Cấm. “Việc xây dựng khu đô khị mới Bắc Sông Cấm là một trong những hướng quan trọng để xây dựng, phát triển TP Hải Phòng thành đô thị đặc biệt cấp quốc gia. Chủ trương này được thông qua và xuyên suốt từ trung ương đến địa phương và có từ cách đây 12 năm” - ông Thư nói.

Ông Lê Khắc Nam thông tin thêm: “Trong tương lai, Hải Phòng sẽ phát triển TP theo dọc các con sông Cấm, sông Lạch Tray. Chính vì vậy dự án đô thị mới Bắc Sông Cấm rất quan trọng và cần được tính toán kỹ, đầu tư lớn. Con số khoảng 10.000 tỉ đồng chỉ là dự tính ban đầu. Số tiền này sẽ được đầu tư chính vào cơ sở hạ tầng và hệ thống đê biển, kè sông. Khu trung tâm hành chính-chính trị chỉ chiếm một phần rất nhỏ của dự án (khoảng 32 ha) và việc xây dựng trung tâm này chỉ được xem xét vào thời điểm thích hợp”.

Ông Nam cũng khẳng định: “Việc TP Hải Phòng xin trung ương 7.000 tỉ đồng không có gì quá đáng. Hải Phòng là một trong những địa phương đóng góp ngân sách lớn nhất nước (năm 2014 là trên 50.000 tỉ đồng). Những công trình sẽ sử dụng từ nguồn vốn 7.000 tỉ đồng này toàn là những hạng mục trung ương phải đầu tư như cầu, đê biển, kè sông. Còn 3.000 tỉ đồng còn lại thì TP sẽ dựa vào nhiều nguồn như ngân sách nội địa, thu hút đầu tư qua các hình thức BT, BOT, PPP”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.