Hải quan Hà Nội có cục trưởng mới

Ngày 2-10, Cục Hải quan TP Hà Nội vừa tổ chức hội nghị, công bố quyết định của Bộ Tài chính về công tác cán bộ.

Ông Dương Phú Đông, Cục trưởng Cục Kiểm tra sau thông quan, vừa được bổ nhiệm giữ chức cục trưởng Cục Hải quan TP Hà Nội. Ảnh: Báo Chính phủ

Tại đây, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai đã trao quyết định của Bộ Tài chính điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Phú Đông, Cục trưởng Cục Kiểm tra sau thông quan, giữ chức cục trưởng Cục Hải quan TP Hà Nội từ ngày 1-10-2018.

Ông Dương Phú Đông nhận nhiệm vụ thay cho ông Nguyễn Văn Trường nghỉ hưu theo chế độ.

Được biết ông Đông chính là một trong những cán bộ hải quan bị tạm đình chỉ công tác liên quan đến sai phạm trong nhập khẩu xe BMW của Công ty Cổ phần Ô tô Âu Châu (Euro Auto). Vụ việc này được dư luận đặc biệt quan tâm suốt một thời gian dài.

Cụ thể, vào giữa tháng 12-2016, ông Đông bị tạm đình chỉ công tác trong thời gian 15 ngày để tập trung kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu đơn vị trong thi hành nhiệm vụ công vụ kiểm tra sau thông quan tại Công ty Cổ phần Ô tô Âu Châu.

Trả lời báo chí khi đó, ông Đông nói: “Tôi không ký gì vì giao cục phó và cán bộ làm hết. Cấp trên thấy cần phải giải trình thêm thì làm. Sau giải trình không có việc gì nữa nhưng vì tôi là người đứng đầu đơn vị nên tổng cục có quyết định đình chỉ công tác đối với tôi để báo cáo trách nhiệm người đứng đầu về vụ việc này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm