Hải quân Mỹ, Nhật đổ mồ hôi xây trường cho Đà Nẵng

Từ giữa tháng 3-2017, hơn 30 lính hải quân Hoa Kỳ cùng hải quân Nhật Bản đã tiến hành đưa lực lượng đến thôn Vân Dương 2 (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) để tiến hành khảo sát địa hình, chuẩn bị vật tư.

Sau 51 ngày công, một trường mầm non gồm 4 phòng học đã được xây dựng với kinh phí khoảng 140.000 đôla Mỹ.

Để thực hiện việc xây dựng trường mầm non cho thôn Vân Dương 2, lực lượng lính Mỹ và Nhật dựng tạm nhà dã chiến để làm. Ảnh: NGUYỄN TRI

Từ những ngày đầu tiên có mặt tại địa điểm xây trường, hải quân Hoa Kỳ cùng hải quân Nhật đã làm việc rất hăng say. Mặc dù thời tiết Việt Nam khá nóng nhưng điều đó không làm nản lòng các binh sĩ hai nước này. Ảnh: NGUYỄN TRI.

Một người lính gắn tấm bảng lưu niệm phía trên trường học. Đa số, đây là lần đầu tiên những người lính hải quân Mỹ và hải quân Nhật đến với Việt Nam. Ảnh: NGUYỄN TRI.

Với mục đích hoàn thiện cơ sở vật chất, nhằm đảm bảo nhu cầu học tập của trẻ em tại địa phương trong hiện tại và tương lai. Ảnh: NGUYỄN TRI.

Công trình gồm 4 phòng học với tổng kinh phí là 140.000 đôla Mỹ. Ảnh: NGUYỄN TRI.

Chương trình được tiến hành với hình thức chìa khóa trao tay. Ảnh: NGUYỄN TRI.

Ngoài ra, hải quân Hoa Kỳ còn tặng thêm sách cho thầy cô cùng các em học sinh của ngôi trường mà mình đã xây dựng. Ảnh: NGUYỄN TRI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm