Hàn Quốc hỗ trợ 300.000 USD giúp khắc phục mưa lũ miền Trung

Chiều 29-10, ông Park Noh-Wan, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam đã trao trực tiếp gói hỗ trợ 300.000 USD (khoảng 6,95 tỷ đồng) cho ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai để giúp người dân miền Trung khắc phục thiệt hại do thiên tai.

Ông Park Noh-Wan bày tỏ mong muốn các tỉnh miền Trung Việt Nam sớm khắc phục khó khăn do thiên tai gây ra. Cùng với gói hỗ trợ này, các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cũng đang tích cực gây quỹ để ủng hộ người dân các tỉnh miền Trung.

Quang cảnh lễ tiếp nhận hỗ trợ. Ảnh: ĐỨC TÙNG

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, các tỉnh miền Trung đã chịu thiệt hại vô cùng lớn do mưa, bão, lũ lụt gây ra trong một thời gian ngắn vừa qua. Hiện nay, bão số 9 đã tan nhưng hậu quả mới bắt đầu khi ở Quảng Nam đang liên tiếp xảy ra các vụ sạt lở đất khiến nhiều người mất tích.

Thứ trưởng Hiệp bày tỏ sự cảm ơn về sự hỗ trợ, giúp đỡ quý báu, kịp thời của Chính phủ Hàn Quốc nhằm hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai sẽ thảo luận với địa phương, đồng thời dựa trên nhu cầu của người dân để thống nhất phương án phù hợp như phát tiền cho người dân để cứu trợ; hỗ trợ sửa chữa nhà cửa bị hư hỏng; hỗ trợ cộng đồng lắp các kẻng hoặc chuông sắt lớn để báo động khi lũ, bão...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm