Hàng chục hộ dân đã nhận tiền xây nhà tình thương

Chiều 20-9, ông Phan Thạch Em, Bí thư huyện Châu Thành A, Hậu Giang, cho biết 20 hộ dân xã Trường Long A đã nhận được tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình thương.

Xây được căn nhà tình thương, gia đình ông Tùng ly tán vì đi làm thuê trả nợ vay. Ảnh: H.DƯƠNG

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM số ra ngày 14-8 có đăng bài Hàng chục hộ dân lâm nợ vì nhà tình thương. Nội dung bài viết phản ánh về việc cuối năm 2016, thông qua ngân hàng, Ban chỉ đạo Nam bộ hứa hỗ trợ cho 20 hộ dân ở xã xây nhà tình thương, mỗi căn 32 triệu đồng. Thông tin này được xã triển khai và xã vận động các hộ nghèo bỏ tiền ra xây trước, khi xây nửa căn sẽ nhận nửa số tiền hỗ trợ, số còn lại sẽ được nhận đủ sau khi nhà hoàn thành. Tin vào điều này, các hộ dân đi vay mượn để xây nhà và đến nay nhà xây xong nhưng tiền chưa có làm nhiều hộ nghèo nợ nần tứ tung.

Ngay sau khi bài viết Hàng chục hộ dân lâm nợ vì nhà tình thương được đăng tải, chính quyền địa phương phối hợp với ngân hàng đã nhanh chóng hoàn các thủ tục giải ngân, trao tiền hỗ trợ đến cho các hộ dân như đã hứa. Hiện tại các hộ dân đã nhận được 95% số tiền hỗ trợ ban đầu, số còn lại sau khi hoàn thành hồ sơ thủ tục sẽ trao tiếp.

Anh Trương Thanh Tùng vui vẻ cho biết: “Chúng tôi nhận được tiền hỗ trợ rồi, có tiền trả hết nợ mừng lắm. Bây giờ tôi có thể yên tâm làm ăn. Cám ơn báo chí, chính quyền địa phương và đơn vị hỗ trợ đã lắng nghe, quan tâm đến người dân chúng tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm