Hàng chục người đến công an tố cáo Alibaba

 Video: Áp giải CEO và giám đốc Alibaba vào rạng sáng ngày 19-9

Sau khi ông Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh (lãnh đạo Công ty cổ phần địa ốc Alibaba) bị công an bắt giữ, khám xét trụ sở, hiện có rất đông khách hàng của công ty này đến cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tố cáo, trình bày vụ việc.

Khách hàng của Alibaba đang làm việc, khai báo với công an. Ảnh: NY

Ghi nhận vào trưa 20-9, tại trụ sở cơ quan CSĐT Công an TP.HCM  ở số 674 đường 3/2 quận 10 có rất đông khách hàng của alibaba đến làm việc với công an. Nhiều người phải ra ngoài hành lang của trụ sở khai báo theo hướng dẫn của công an vì quá đông.

Tại buổi làm việc, đa số người dân tố cáo về hành vi lừa đảo của công ty, cung cấp đầy đủ các thông tin như thời gian, địa điểm, các loại giấy tờ liên quan đến giao dịch.

Đến hơn 11 giờ trưa, lực lượng công an vẫn đang làm việc với khách hàng Alibaba. Ảnh: N.Y

Trước đó, vào 8h45 phút, bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó Tổng giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo công ty cổ phần địa ốc alibaba đã đến cơ quan cảnh sát điều tra làm việc theo giấy triệu tập.

Động thái triệu tập bà Như có liên quan đến việc khởi tố vụ lừa đảo có liên quan đến công ty alibaba và các công ty thành viên.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ việc.

Hàng chục người đến công an tố cáo Alibaba ảnh 3

Công an hướng dẫn người dân trình báo trong khi dân tố cáo địa ốc Alibaba. Ảnh: N.Y

Công an kêu gọi ai là nạn nhân của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba thì liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (địa chỉ số 674 đường Ba Tháng Hai, phường 14, quận 10, TP.HCM) và công an 24 quận, huyện để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

Theo Công an TP.HCM tính đến hết giờ trưa cùng ngày đã có rất đông khách hàng Alibaba đến tố cáo vụ vụ việc và phòng PC03 chưa có tiếp nhận vụ nào nạn nhân đến tố cáo đông như hiện tại.

Trong chiều nay và những ngày tiếp theo, công an tiếp tục tiếp nhận và hướng dẫn người dân làm các thủ tục cần thiết liên quan tới vụ Alibaba.

Như chúng tôi đã thông tin, sau hơn 10 giờ đồng hồ khám xét, đọc lệnh bắt với sự chứng kiến của đại diện VKS, đến rạng sáng 19-9, công an đã áp giải ông Nguyễn Thái Luyện và em trai Nguyễn Thái Lĩnh cùng hàng trăm thùng tài liệu về trụ sở công an.

Lực lượng chức năng phải huy động năm xe tải loại lớn để đưa hồ sơ, tài liệu về trụ sở công an để phục vụ cho việc điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà Công an TP.HCM đã khởi tố trước đó.

Trước đó Bộ Công an phối hợp phong tỏa tài khoản của ông Lĩnh và bà Võ Thị Thanh Mai (phụ trách pháp lý của công ty)...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm