Hàng chục xe sụp hố, ngã tại cửa ngõ Tân Sơn Nhất

Theo đó, hố nói trên ban đầu có diện tích khá nhỏ xuất hiện tại giao lộ Phan Thúc Duyện - Phổ Quang - Phan Đình Giót vào ngày 29-11. Tuy nhiên, không được đơn vị chức năng nào khắc phục trong khi nhiều phương tiện có trọng tải lớn đi qua khiến diện tích hố nói trên mở rộng.

Một phụ nữ sụp hố, ngã chiều 30-11.

Theo ghi nhận vào khoảng 18 giờ ngày 30-11, trước trận mưa, hố có diện tích khoảng 0,5 m, sâu khoảng 10 cm. Sau trận mưa lớn, các phương tiện chạy qua làm cho diện tích hố mở rộng lên rộng gần 1 m, sâu 15 cm.

Hố càng mở rộng diện tích qua một ngày một đêm nhưng không được xử lý.

Thấy nguy hiểm cho các phương tiện, một số người dân tốt bụng đã dùng cành cây cắm ở lòng hố nhằm cảnh báo. Nhưng do trời mưa, những phương tiện như xe khách, xe buýt, ô tô… chạy qua khiến những cành cây không phát huy được tác dụng cảnh báo, nhiều xe máy sụp hố ngã.

Nhiều người dân để cành cây để cảnh báo người đi đường.

Theo quan sát, trong khoảng một giờ đồng hồ chiều 30-11, hàng chục xe máy do người điều khiển không chú ý đã bị sụp hố. Một phụ nữ khoảng 30 tuổi ngã ngay giữa đường sau khi sụp hố, những người phía sau phanh gấp dừng lại hỗ trợ dựng xe máy và hỏi han nạn nhân.

Hố sâu tạo ra nhiều nguy hiểm cho các phương tiện.

Liên tục trong cơn mưa nặng hạt, nhiều xe máy sụp hố trong khi dòng phương tiện đang lưu thông với tốc độ lớn tạo ra nhiều nguy hiểm.

Nhiều phương tiện dừng đột ngột khi lưu thông tốc độ cao.

Theo quan sát, mặt đường bị sụt lún có thể là do nước ở cống thoát nước bên dưới vỡ dẫn đến xói mòn đất, ảnh hưởng đến kết cấu mặt đường rất dễ bị mở rộng thêm ra khi các phương tiện có trọng tải lớn chạy ngang qua.

Khi dừng đột ngột giữa đường rất nguy hiểm.

Liên hệ với Khu quản lý Giao thông đô thị số 1 thuộc Sở GTVT TP.HCM thì được biết nguyên nhân ban đầu xác định là do bể ống nước, hở van cống. “Nguyên nhân là do sụp cống của công ty thoát nước nên trách nhiệm là của công ty thoát nước. Đơn vị này đang điều người sang để xử lý” - đại diện Khu quản lý Giao thông đô thị số 1 nói.

Một phụ nữ sụp xe xuống hố.

Đến 19 giờ 30 phút cùng ngày, hố nói trên vẫn chưa được khắc phục hay có biển cảnh báo cho các phương tiện giao thông.

Vị trí hố xuất hiện ở giao lộ ngay cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: GOOGLE MAPS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm