Hàng loạt bẫy lộ thiên đe dọa người dân

Dọc theo các tuyến đường như Nguyễn Ái Quốc, Đồng Khởi, Bùi Hữu Nghĩa (TP Biên Hòa)…có đến hàng trăm hố ga bị mất nắp, bể nắp và miệng cống lộ thiên. Mỗi khi trời mưa, nước ngập cuồn cuộn chảy về những điểm này gây xoáy với lực hút mạnh, rất nguy hiểm cho người đi đường.

hố ga, tai nạn, Trảng Dài, cứu hộ, chết người
Những hố ga bị mất nắp trên quốc lộ 1A đoạn đi qua Khu công nghiệp AMATA (phường Long Bình, TP Biên Hòa)

Ông Nguyễn Xuân Thành (50 tuổi) ngụ tổ 2, KP 5, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa phản ánh: “Mỗi lần mưa to, ngã giao đường Đồng Khởi và Bùi Hữu Nghĩa bị nước ở khu vực phường Trảng Dài đổ dồn về gây ngập sâu từ 40 – 50cm. Tại địa điểm này có nhiều hố ga sâu bị mất nắp nên nước đổ vào như thác. Người đi đường không cẩn thận sẽ bị nước hút xuống cống ngay lập tức”.

Ông Thành cho biết thêm, đường Bùi Hữu Nghĩa đoạn đi qua Trường THCS Trảng Dài (phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) có gần chục nắp hố ga bị bể và mất nắp. Mỗi khi mưa to, nước lớn tràn xuống gây thành những dòng chảy mạnh, nguy hiểm cho các cháu học sinh đi học về qua khu vực này...

hố ga, tai nạn, Trảng Dài, cứu hộ, chết người
Một cống nước lộ thiên với những rào chắn bằng cọc bê tông thô sơ gây nguy hiểm

Một số người dân sống cạnh trường đã sử dụng tre, gỗ để bịt nắp hố ga nhằm giảm thiểu tai nạn nhưng việc làm này bất thành.

Trên quốc lộ 1A đoạn từ khu công nghiệp AMATA đến phường Tân Biên (TP Biên Hòa) cũng xuất hiện hàng chục hố ga bị mất nắp. Người dân sống tại đây cho biết, những nắp hố ga đoạn thuộc khu công nghiệp AMATA được thiết kế bằng lưới thép nhưng bị kẻ gian cạy phá, lấy cắp...bán sắt vụn, để lại những hố sâu rất nguy hiểm.

hố ga, tai nạn, Trảng Dài, cứu hộ, chết người
Nắp hố ga bị mất nên người dân phải dùng cành cây làm vật cảnh giới cho người đi đường
Để hạn chế tai nạn sụt hố ga, người dân sống gần đó đã dùng cành cây cắm vào giữa hố để báo hiệu cho người đi đường. “Mỗi khi trời mưa to, đường phố bị nước ngập trắng xóa nên chẳng biết đâu là đường, đâu là cống nước. Vậy nên mỗi khi ra đường tôi rất sợ” – bà Mai phụ nữ sống gần đó ái ngại.

Đồng Nai là địa phương thường xuyên xảy ra ngập lụt mỗi khi xuất hiện mưa lớn và từng xảy ra tai nạn thương tâm do nước cuốn trôi.

Hồi đầu tháng 7/2013, ông Trương Văn Lợi (ngụ xã Bình Sơn, Long Thành) bị sụp chân xuống cống nước không có nắp đậy và bị nước cuốn cuốn xuống cống, gây tử vong khi ông này đang cố gắng vượt nước lũ về nhà.

Theo Bích Thủy (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm