Hàng loạt cán bộ, bác sĩ ở Thanh Hóa bị kỷ luật

Chiều ngày 4-4, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết sở này đã nhận được báo cáo kết quả xử lý vi phạm, kỷ luật hàng loạt các cán bộ, bác sĩ của Bệnh viện nhi Thanh Hóa. Theo đó, Bệnh viện này đã họp làm rõ viên chức có sai phạm, tiêu cực trong việc khám, chữa bệnh.

Đối với việc kê đơn hướng dẫn bệnh nhân mua thuốc, hội đồng kỷ luật đã thống nhất hình thức khiển trách đối với bác sĩ Lê Trần Tùng, Phó trưởng khoa khám bệnh, không được hưởng tiền dịch vụ thu nhập tăng thêm 6 tháng. Bác sĩ chuyên khoa 1, Dương Văn Thông, phó trưởng khoa ngoại tổng hợp, nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo, chuyển tới khoa chống nhiễm khuẩn giữ chức vụ phó trưởng khoa không thời hạn và không được hưởng tiền dịch vụ tăng thêm một năm.

Bác sĩ Trịnh Xuân Cường chịu hình thức kỷ luật không được hưởng tiền dịch vụ tăng thêm 1 năm. Điều dưỡng Lê Thị Tuyết, điều dưỡng viên khoa gây mê, bị kỷ luật cảnh cáo, chuyển công tác làm hộ lý. Kỹ thuật viên Lê Thị Hằng Nga bị chuyển sang khoa chống nhiễm khuẩn. Các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên trên đã vi phạm quý chế chuyên môn trong việc mổ cho bệnh nhân để thu tiền cá nhân nhưng không đưa vào làm hồ sơ bệnh án.

Về việc vòi vĩnh đòi tiền nhận quà của bệnh nhân, Hội đồng kỷ luật buộc thôi việc bác sĩ ngoại khoa chấn thương – Lưu Tiến Dũng; kỷ luật khiển trách đối với trưởng khoa chấn thương Bùi Văn Hán.

Cũng theo nguồn tin từ Sở Y tế, việc kỷ luật cụ thể đối với từng cán bộ, bác sĩ tại Bệnh viện nhi Thanh Hóa sẽ góp phần làm trong sạch đội ngũ và nâng cao chất lượng trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm