Hàng loạt cán bộ bị kỷ luật vì làm thất thoát tiền

Xác nhận với báo Pháp Luật TP.HCM vào chiều 23-12, ông Nguyễn Văn Tỉnh - Bí thư Huyện ủy Hiệp Đức cho biết nhiều cán bộ xã Bình Lâm đã bị cách chức và cho thôi việc.

Theo đó, ông Trần Đoàn Minh Hiệp - Chủ tịch UBND xã Bình Lâm bị cách chức đảng ủy viên BCH Đảng bộ xã Bình Lâm nhiệm kỳ 2015-2020. Ngoài ra, ông Hiệp bị cách chức chủ tịch UBND xã Bình Lâm nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Trần Oai Dũng cũng bị kỷ luật về đảng và cách chức phó chủ tịch xã nhiệm kì 2016-2021. Ông Nguyễn Văn Thông, Bí thư Đảng ủy xã Bình Lâm bị kỷ luật đảng với hình thức cảnh cáo; còn ông Nguyễn Văn Diện - kế toán ngân sách xã Bình Lâm bị kỷ luật khai trừ Đảng và buộc thôi việc.

Trước đó, người dân đã phản ánh cho cơ quan chức năng về việc một số cán bộ xã đã không rõ ràng trong việc kê khai số tiền thực hiện chủ trương bê tông hóa nông thôn. Theo chủ trương, phía UBND tỉnh Quảng Nam hỗ trợ 70% vốn cho các địa phương, số còn lại thì phía huyện và xã phải đóng góp.

Trên cơ sở đó, xã Bình Lâm lập dự toán, 30% vốn đối ứng xã đứng ra thu của người dân, ai góp công thì không thu tiền. Khi thi công xong, quyết toán công trình bằng 100% nguồn vốn dự toán lập ban đầu. Tuy nhiên thông qua việc chi trả tiền mua vật liệu, thuê máy trộn, máy đầm, ván cốt pha, nhân công… cán bộ xã và cán bộ thôn đã cấu kết ăn chia. 

Theo đó, thuê giá rẻ nhưng kê khai cao, người dân đóng góp ngày công nhưng kê khai vào thành số tiền giá thuê nhân công. Công trình làm xong, số tiền dư ra đáng lẽ trả lại cho dân nhưng một số cán bộ nói trên hợp thức để chia cho nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm