Hàng ngàn người đội mưa trẩy hội chùa Hương

Ngày 20-2, tức mùng 5 Tết, ban tổ chức lễ hội chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) đang khẩn trương hoàn thiện các công tác cuối cùng chuẩn bị cho ngày khai hội vào ngày mai.

Dù ngày mai hội mới khai, thời tiết lại có mưa phùn nhưng hàng ngàn người đã đổ về đây trẩy hội sớm. Ghi nhận của PV dọc các bến đò tại suối Yến, hàng trăm chiếc thuyền đang tấp nập chở khách đi - về.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng BTC Lễ hội chùa Hương, cho biết năm nay BTC sẽ siết chặt quản lý. Công tác tổ chức có nhiều điểm mới hơn để lễ hội diễn ra an toàn, quy mô xứng với giá trị là di tích quốc gia đặc biệt.

Hiện nay chùa Hương có 4.500 thuyền. Năm nay, BTC cho sơn lại các thuyền đồng bộ màu xanh và trang bị sáu phao/thuyền. Trưởng BTC lễ hội chùa Hương cũng khẳng định năm nay tiếp tục kiên quyết “nói không” với xuồng máy, chỉ có lực lực làm nhiệm vụ như công an, an ninh, kiểm lâm, y tế, nhà chùa… mới được phép sử dụng xuồng máy và khi sử dụng phương tiện này thì những người làm nhiệm vụ phải mặc trang phục của ngành. 

Vào ngày 21-2 (tức mùng 6 tháng Giêng) Lễ hội chùa Hương sẽ chính thức khai hội tại sân chùa Thiên Trù. BTC cho biết thời điểm này mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Dự kiến, trong ngày khai hội, chùa Hương sẽ đón khoảng 50.000 lượt khách về hành hương, chiêm bái. 

Năm 2017, chùa Hương đón khoảng 1,5 triệu khách, thu về gần 120 tỉ đồng. Toàn bộ số tiền này được địa phương và ban quản lý giữ lại nhằm tu bổ di tích, tổ chức các hoạt động lễ hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm