Hàng ngàn người ở Bình Dương chen lấn, đội nắng chờ tiêm vaccine

Ngày 11-10, một số điểm tiêm vaccine trên địa bàn tỉnh Bình Dương đông nghẹt người, người dân xếp hàng dài chen lấn nhau để được tiêm vaccine.

Hàng ngàn người chen lấn chờ để tiêm vaccine chợ Đông Phú (phường Thuận Giao, TP Thuận An). Ảnh: Người dân cung cấp

Theo ghi nhận, một số điểm tiêm tại thị xã Bến Cát, phường Thuận Giao, phường Bình Hòa (TP Thuận An) hàng ngàn người có mặt từ rất sớm, đứng san sát nhau để chờ tiêm vaccine. Một số điểm xảy ra tình trạng chen lấn, khung cảnh rất lộn xộn.

Lực lượng chức năng tại các điểm tiêm phải rất vất vả để điều tiết, nhưng do số lượng người dân đến tiêm qua lớn, nên rất khó sắp xếp theo trật tự. Điều này dễ có nguy cơ lây lan COVID-19 nếu một người nào đó không may bị nhiễm.

Một số người dân cho biết, nhiều người đợi từ khoảng 9 giờ đến khoảng hơn 17 giờ mới được vào tiêm.

Đại diện Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Thuận Giao xác nhận có tình trạng người dân phải xếp hàng chen lấn chờ tiêm vaccine tại địa phương.

Tuy nhiên, vị này giải thích rằng mặc dù đã phát phiếu cho người dân nhưng do nhiều người dân không có phiếu cũng đến tiêm, nên gây áp lực rất lớn cho lực lượng chức năng.

Được biết, trước đó Sở Y tế tỉnh Bình Dương cũng có công văn đề nghị các địa phương chấn chỉnh ngay tình trạng để người dân chen lấn để chờ tiêm vaccine. Tuy nhiên, một số địa phương vẫn để tình trạng này xảy ra.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, hiện số lượng vaccine được phân bổ cho Bình Dương để tiêm mũi 2 cho người dân nhiều. Trong đó, loại vaccine Vero Cell được phân bổ thêm 1 triệu liều, còn vaccine AstraZeneca được phân bổ khoảng 600.000 liều.

Để xảy ra tình trạng này, một phần cũng do tâm lý người dân sợ hết vaccine và muốn nhanh tiêm mũi 2 để có "thẻ xanh" để dễ dàng lưu thông khi đi làm.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Người dân đến từ sáng sớm để được tiêm vaccine. Ảnh: Người dân cung cấp

Tại điểm tiêm thuộc chợ Đông Phú (phường Thuận Giao, TP Thuận An) người dân đứng xếp hàng đông nghẹt. Ảnh: LÊ ÁNH

Lực lượng chức năng phải rất vất vả để điều tiết nhưng cũng không thể kiểm soát tốt tình hình. Ảnh: LÊ ÁNH

Nhiều người xếp hàng từ sáng đến chiều tối mới được vào tiêm. Ảnh: LÊ ÁNH

Tại một điểm tiêm tại thị xã Bến Cát cũng xảy ra tình trạng tương tự. Ảnh: Người dân cung cấp

Tại điểm tiêm trường mẫu giáo Hoa cúc 9 (phường Bình Hòa, TP Thuận An) cũng có hàng ngàn người chen chúc nhau để chờ tiêm vaccine. Ảnh: Người dân cung cấp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm