Hãng tin DPA nhận lỗi đưa tin sai về Bộ trưởng Phùng Quang Thanh

Trong bản tin ngày 25-7, DPA nói: "​Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã trở về đến Hà Nội từ Paris sáng nay trên chuyến bay của hãng Vietnam Airlines. Ông rời sân bay, đến thẳng văn phòng và bắt đầu làm việc ngay". DPA dẫn lời Trung tướng Võ Văn Tuấn, phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Đồng thời DPA chính thức thừa nhận bản tin trước đó của hãng cho rằng tướng Thanh đã qua đời tại Pháp sau thời gian điều trị bệnh tại đây là sai. DPA giải thích nguồn tin họ lấy được là từ bệnh viện. Tuy nhiên, theo hình ảnh được các hãng tin trong nước chụp được cho thấy rõ sáng nay Bộ trưởng Thanh xuống máy bay tại sân bay Nội Bài rồi xe ô tô công vụ riêng.

Ảnh chụp màn hình bản tin ngày 25-7 của DPA

Trước đó, sáng 20-7, DPA – một trong những hãng thông tấn lớn của Đức đã dẫn tin nói là từ nguồn quân đội giấu tên rằng Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã qua đời vào Chủ nhật 19-7 tại bệnh viện ở Pháp, khi đang điều trị ung thư phổi. Bản tin này không kiểm chứng từ các nguồn chính thức tại Việt Nam.

Ngay sau khi thông tin này được đưa lên, Pháp Luật TP.HCM đã liên lạc được với Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, vị này đã bác bỏ thông tin của DPA và cho biết ông vừa điện thoại cho trợ lý của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh (đang trực tiếp giúp việc bên Pháp) thì được khẳng định sức khỏe Bộ trưởng “không vấn đề gì”.

Còn GS Phạm Gia Khải, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, khẳng định Đại tướng Phùng Quang Thanh vẫn khỏe mạnh. “Thực ra sức khỏe ông Thanh khá rồi nhưng các bác sĩ Pháp muốn giữ lại để theo dõi thêm”, ông Khải nói.

Đại tướng Phùng Quang Thanh, mặc complet màu nhạt chuẩn bị lên xe - Ảnh VIỆT DŨNG - TTO

Chiếc xe biển số TH -2809 chở Bộ trưởng Phùng Quang Thanh. Ảnh: Đặng Trung-Tuyến Phan

Trước nhiều thông tin dư luận trong và ngoài nước quan tâm đến tình hình sức khỏe của tướng Thanh, đến hôm nay 25-7, Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã an toàn đáp chuyến bay về đến sân bay Nội Bài – Hà Nội vào lúc 7 giờ sáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm