Hàng trăm hành khách 'dồn ứ' ở Bến xe Cần Thơ

Theo ghi nhận của PV báoPháp Luật TP.HCM, đến gần 15 giờ chiều 30-4, tại bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ (phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) vẫn còn gần 200 hành khách chờ xe để đi về TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ hoặc về Cà Mau, Bạc Liêu…

Do nóng lòng muốn lên xe đi nên nhiều hành khách không đủ kiên nhẫn để ngồi trong khu vực nhà chờ mà mang vác hành lý rồi kéo nhau ra hành lang để đợi xe. Một số hành khách mua vé đi chuyến buổi trưa 30-4 về TP.HCM nhưng đến hơn 14 giờ chiều cùng ngày mới được nhà xe thông báo mời lên xe. Còn một số hành khách mua vé 14 giờ chiều xe xuất bến nhưng đến tận 14 giờ 30 phút vẫn không thấy xe đâu.

Còn rất đông hành khách chờ xe. Ảnh: GIA TUỆ

Mòn mỏi chờ trong nhà chờ không được hành khách ra tận hành lang ngồi để ngóng xe. Ảnh: GIA TUỆ

Trao đổi với PVbáo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Mạnh – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết: “Trong buổi sáng xảy ra tình trạng dồn ứ khách sau đó đến trưa thì giải phóng được lượng khách đáng kể nhưng đến đầu giờ chiều tình trạng dồn ứ lại tiếp diễn. Các tuyến đường ra QL1A từ TP.HCM về Cần Thơ liên tục xảy ra tình trạng ùn tắc, kẹt xe. Do đó các xe từ TP.HCM về bến chậm trễ so với lịch trình và đây là sự cố ngoài ý muốn”.  

Cũng theo ông Mạnh, buổi chiều tình hình trên tuyến QL1A qua nắm bắt xảy ra ùn ứ, kẹt xe ở khu vực Mỹ Đức Tây (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) nên phương tiện về sẽ trễ so với lịch trình. Bến xe sẽ cố gắng tối đa để phục vụ và đảm bảo nhu cầu xe cho khách về quê.

Đến 15 giờ chiều 30-4, người dân vẫn chen chúc để tìm mua vé về quê - ảnh GIA TUỆ

“Dịp lễ năm nay, lượng hành khách trung bình khoảng 17.000 – 18.000, tăng trên 30% so với ngày thường, bến xe đã bố trí nơi dừng dậu, lên xuống khách, đảm bảo trật tự an toàn, đồng thời làm việc với các DN vận tải để đảm bảo có đủ đầu xe phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, do liên tục tắc đường trên QL1A nên xe của các DN vận tải từ TP.HCM về bị dồn ứ và về chậm so với lịch trình. Tuy nhiên, chúng tôi đảm bảo đến cuối giờ chiều và trễ là đến tối sẽ giải phóng hết lượng hành khách” – ông Nguyễn Văn Mạnh nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm