Hành trình “đột kích” đường dây mỹ phẩm lậu từ nước ngoài

Ngày 17-9 vừa qua, Đội QLTT 2A đã phát hiện kho hàng chứa hàng nghìn thùng mỹ phẩm các loại, nước trái cây… Các mặt hàng này đều được ghi xuất xứ từ Mỹ nhưng lại không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc của toàn bộ lô hàng.

Đến chiều hôm nay (ngày 19-9), các thành viên của Đội QLTT 2A vẫn đang tiến hành di chuyển số hàng lậu trên về kho tang vật. ẢNH: THANH TUYỀN.

Ông Đinh Minh Tân, Đội trưởng Đội QLTT 2A kể từ nguồn tin riêng, qua gần hai tháng đeo bám và mật phục ở cơ sở này, đội đã tiến hành vây bắt chiếc xe khả nghi mang biển số 51C- 506.70 do tài xế Nguyễn Công Hân điều khiển. Qua đó phát hiện trên xe có 400 thùng (trong đó có 1.800 chai dầu gội loại 665ml hiệu Suave và 900 chai dầu gội loại 1,18 lít hiệu Pantene Pro-V).

Toàn bộ số hàng hóa trên chưa qua sử dụng, do Mỹ sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ, không có số đăng ký theo quy định, là hàng hóa thuộc sở hữu của ông Ông Quốc Hiếu (sinh năm 1993, địa chỉ Trạm Hành II, Trạm Hành, Đà Lạt, Lâm Đồng).

Đội QLTT 2A cũng đã tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ, kinh doanh hàng hóa tại số 30/1 (số cũ 32) đường Lê Văn Chí, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM. Tại thời điểm kiểm tra đã phát hiện nơi này đang chứa trữ các mặt hàng là mỹ phẩm, thực phẩm,... do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ, không có số đăng ký theo quy định. Kho hàng rộng khoảng 300m2, chứa khoảng 10.000 đơn vị sản phẩm trị giá trên 5 tỷ đồng.

Kho hàng với diện tích gần 300m2 chứa hàng nghìn sản phẩm gồm dầu gội, socola... gắn mác của Mỹ nhưng không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc rõ ràng. ẢNH: THANH TUYỀN.

Tuy nhiên, tại hiện trường chỉ có ba nhân viên bốc xếp, không có sự hiện diện của chủ kho hàng ở thời điểm đó. Đến nay, ông Đinh Minh Tân cho biết, đã xác nhận được đây là hàng hóa thuộc sở hữu của ông Trương Ngọc Sơn (sinh năm 1976, địa chỉ thường trú D’Ran, Đơn Dương, Lâm Đồng) và bà Trần Kim Phượng (hiện chưa đến làm việc dù đã được triệu tập rất nhiều lần).

Đã gần ba ngày (từ ngày 17-9 đến nay) từ khi phát hiện kho hàng trên, nhưng với số lượng hàng quá lớn, các thành viên của Đội QLTT 2A vẫn đang tiến hành di chuyển các thùng hàng về kho tang vật. Đến khoảng 16 giờ chiều ngày 19-9, đã niêm phong và tạm giữ hơn 48.000 sản phẩm gồm dầu gội người lớn và trẻ em thương hiệu Suave, White Rain, sữa tắm hiệu Ivory, kẹo cao su hiệu ICE, kẹo socola M&M… và nhiều loại mỹ phẩm khác do Mỹ sản xuất.

Ước tính lô hàng có giá trị hơn 5 tỷ đồng. Theo dự tính đến ngày mai (20-9) mới hoàn tất việc di chuyển số hàng trên về kho tang vật. ẢNH: THANH TUYỀN.

Suốt ba ngày nay, các thành viên của Đội đã túc trực ngày đêm để canh giữ kho hàng, tranh thủ điều xe đến để vận chuyển nhanh nhất có thể toàn bộ số hàng trên về kho tang vật. Ông Đinh Minh Tân chia sẻ: “Ba ngày nay mấy anh em chúng tôi túc trực ở đây suốt, vừa để canh giữ, vừa để sắp xếp xe để chở số hàng trên về kho tang vật. Mấy anh em cứ ăn mì tôm để qua đêm”.

Theo dự tính, đến ngày mai (tức ngày 20-9), lực lượng QLTT TP mới di chuyển hết toàn bộ số hàng hóa trên về kho tang vật. Hiện, các đối tượng vi phạm vẫn đang được triệu tập để tiến hành điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm