‘Hành trình kết nối yêu thương’ đã trao bao nhiêu tiền?

Sáng 6-7, ông Đinh Trọng Vỹ, người sáng lập, Trưởng ban tổ chức (BTC) chương trình “Hành trình kết nối yêu thương” khẳng định đã trao 295 triệu đồng cho các hoàn cảnh khó khăn tại Đà Nẵng trong ngày 5-7.

Ông Đinh Trọng Vỹ, người sáng lập "Hành trình kết nối yêu thương". Ảnh: TẤN VIỆT

Cụ thể, sáng 5-7, BTC chương trình trao 100 triệu đồng cho các bệnh nhân tại BV Ung bướu Đà Nẵng. Trong chương trình tối 5-7 tại Nhà hát Trưng Vương, BTC chương trình tiếp tục trao 195 triệu đồng cho 130 hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện BV Ung bướu Đà Nẵng và Quỹ bảo trợ trẻ em TP Đà Nẵng đã xác nhận với PLO về việc này.

Trả lời câu hỏi về tổng số tiền thu được, ông Vỹ cho hay đêm gala đấu giá từ thiện tối 4-7, số tiền đấu giá là 472 triệu đồng, sau đó tăng lên 497 triệu đồng. Đêm 5-7, nhiều mạnh thường quân cho thêm và tổng tiền huy động đạt được khoảng 800 triệu đồng.

“Tiền nhà của tôi và những người của bên tôi bỏ vô thêm nữa để thành con số 1,7 tỉ đồng. Sau khi trao 295 triệu đồng, còn lại thì theo cam kết tại các tỉnh, thành thì mình chờ thu tiền đấu giá, người ta chuyển tiền đã hứa cho thì mình chuyển lần lượt cho những hoàn cảnh khó khăn đã cam kết với họ”, ông Vỹ nói.

Đêm Gala Dinner đấu giá gây quỹ "Hành trình kết nối yêu thương" tối 4-7 tại Đà Nẵng -  Ảnh: TẤN VIỆT

Trước đó vào tối 5-7, Sở VH&TT Đà Nẵng có báo cáo gửi UBND TP về việc xử lý thông tin liên quan đến chương trình “Hành trình kết nối yêu thương”.

Báo cáo cho hay, ngay khi có phản ánh của các cơ quan báo chí, ngày 5-7, Thanh tra Sở VH&TT đã mời ông Đinh Trọng Vỹ, Giám đốc Công ty cổ phần Xã hội hành trình kết nối yêu thương Việt Nam đến làm việc.

Đối với việc tuyên truyền cho sự kiện Gala Dinner tại nhà hàng Bé Anh tối 4-7, ngay khi nhận được phản ánh, Sở VH&TT đã yêu cầu đơn vị tháo dỡ tất cả băng rôn, phướn vào chiều 4-7, nên Thanh tra Sở VH&TT chỉ nhắc nhở và hướng dẫn đơn vị thực hiện theo đúng quy định.

“Về sự kiện Gala Dinner, Thanh tra Sở VH&TT sẽ làm việc với đơn vị tổ chức, xác minh cụ thể sự việc và xử lý theo quy định”, báo cáo nêu.

Trao đổi với PLO sáng 6-7, ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở VH&TT Đà Nẵng, cho hay qua quan sát, đơn vị phát hiện chương trình tại Nhà hát Trưng Vương có một tiết mục không nằm trong danh mục đăng ký. Đó là tiết mục có người nước ngoài hát (người Hàn Quốc – PV).

“Cái này để Thanh tra sở sẽ gọi lên, căn cứ quy định để xử lý”, ông Hùng nói. Ngoài chi tiết này, cán bộ theo dõi của Sở VH&TT không phát hiện thêm vi phạm hay dấu hiệu bất thường khác.

Lý giải việc này, ông Đinh Trọng Vỹ cho hay người Hàn Quốc hát tại chương trình là một người đang sống và làm việc tại Đà Nẵng, muốn lên giao lưu ca nhạc. “Cái này mình sai và mình sẽ có giải trình đàng hoàng, bài hát đó cũng không nằm trong danh mục bị cấm”, ông Vỹ nói. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy