Hành xử không đúng của nhà báo chính là nỗi đau của DN

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã phát biểu như trên tại Diễn đàn Đối thoại doanh nhân với nhà báo do Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức sáng 10-6.

Theo ông Hiển, hội nhập là chủ trương nhất quán của Việt Nam. Hiện VN đã ký hiệp định tự do thương mại với với 56 quốc gia và khu vực kinh tế trên thế giới. “Hội nhập đòi hỏi các DN phải nâng cao chất lượng, thực tế, chấp nhận cạnh tranh trên sân nhà… và báo chí là lực lượng hỗ trợ DN hội nhập rất hữu hiệu.

Hành xử không đúng của nhà báo chính là nỗi đau của DN ảnh 1
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển: “Báo chí là cầu nối giữa DN và Nhà nước”

Tổng biên tập báo Nhân Dân Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, cho rằng: DN và báo chí cần phải chuyên nghiệp hơn trong lĩnh vực của mình và cần chia sẻ thông tin với nhau. “Hội nhà báo sẽ phối hợp với VCCI để phát huy vai trò của DN trong thời kỳ mới. Báo chí sẽ hỗ trợ tuyên truyền chính sách, thúc đẩy quá trình xây dựng pháp luật, quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp” - ông Hữu nói.

Hành xử không đúng của nhà báo chính là nỗi đau của DN ảnh 2
Quang cảnh diễn đàn

Cụ thể hơn, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cho rằng: Báo chí đã thúc đẩy cải cách thể chế. Trong công cuộc bảo vệ DN, báo chí là lực lượng đi đầu. “Nếu vụ Xin Chào ở Bình Chánh không có báo chí, thì chắc chắn không thể được giải quyết” - ông Lộc nói. Theo ông Lộc, ý kiến của các DN nếu không có báo chí thì không thể đến được với nhân dân và các cơ quan.

Ông Lộc cho rằng mối quan hệ giữa báo chí và DN là quan hệ máu thịt. “Những hành xử không đúng của một số nhà báo cũng chính là nỗi đau của DN” - ông Lộc nói.

Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái, ông Phạm Đình Đoàn tâm sự với báo chí rằng: DN làm ăn hiện nay khó như “tham gia giao thông”. Đôi khi, DN rất ngại gặp báo chí vì sợ lộ thông tin và bị mời quảng cáo. Ông Đoàn mong muốn các nhà báo cố gắng hợp tác với các hiệp hội, các chuyên gia để có những bài báo như kim chỉ nam cho DN, làm cầu nối giữa cộng đồng DN với Nhà nước và xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm