Hậu Giang: Nữ Bí thư Đoàn phường 28 tuổi ứng cử ĐBQH

Chiều 16-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần ba lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Tham dự có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Hậu Giang.

Các đại biểu thống nhất thông qua danh sách người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV. Ảnh: CHÂU ANH

Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú.

Theo đó, từ ngày 22-3 đến ngày 10-4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp nơi 10 ứng cử viên ĐBQH khóa XV và 90 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 cư trú để lấy ý kiến cử tri.

Theo Báo cáo, tại các cuộc hội nghị, căn cứ vào tiêu chuẩn ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh và qua sinh hoạt cuộc sống đời thường nơi cư trú, các cử tri đã nhận xét từng người ứng cử với thái độ chân thành, thẳng thắn, xây dựng và khách quan. Hầu hết cử tri nhận xét các ứng cử viên được giới thiệu ứng cử đề hội tụ đủ tiêu chuẩn, có phẩm chất chính trị và đạo đức, có mối quan hệ tốt với bà con nơi cư trú.

Tại Hội nghị hiệp thương lần ba, các đại biểu tham dự đã thống nhất thông qua danh sách và biểu quyết thống nhất 100% đối với tám người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH và 81 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Danh sách người ứng cử ĐBQH khóa XV của tỉnh Hậu Giang còn hai người do Trung ương giới thiệu chưa được công bố. Theo kế hoạch, Hậu Giang có hai đơn vị bầu cử ĐBQH, từ danh sách 10 ứng cử viên sẽ tiến hành bầu sáu đại biểu.

Trong danh sách tám người đủ tiêu chuẩn sau Hội nghị hiệp thương lần ba vào ĐBQH có bốn nữ, người trẻ nhất sinh năm 1993 hiện đang giữ chức Bí thư Đoàn phường 5, TP Vị Thanh.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, ông Lê Tiến Châu và bà Thái Thu Xương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng có tên trong danh sách ứng cử viên ĐBQH sau hội nghị hiệp thương lần ba.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy