Hậu quả nghiêm trọng từ việc bị chiếm tài khoản Facebook

Theo hồ sơ, Nguyễn Hùng Dương (22 tuổi, thường trú tại tỉnh Quảng Trị, tạm trú tại quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã có hành vi giả danh, đột nhập vào Facebook của một phụ nữ gốc Cần Thơ hiện định cư ở Canada để lừa đảo, chiếm đoạt 50 triệu đồng.

Tháng 10-2015, Phòng An ninh kinh tế Công an TP Cần Thơ tiếp nhận đơn của bà PTH (ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) tố cáo một đối tượng giả danh, đột nhập vào Facebook của em gái bà để lừa đảo, chiếm đoạt 50 triệu đồng bằng cách mua các thẻ cào điện thoại.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định Dương là nghi can số 1. Mở rộng điều tra phát hiện từ năm 2013 đến nay, Dương đã dùng mạng Internet xâm nhập vào tài khoản Facebook của hàng chục người ở TP.HCM, Cà Mau, Bến Tre, Hà Nội... để lừa đảo với số tiền chiếm đoạt lên đến gần 300 triệu đồng.

Nguyễn Hùng Dương 

Khi bị công an tạm giữ và làm việc, bước đầu Dương khai nhận vào đầu năm 2013, Dương nhờ một người bạn chơi game (chưa rõ nhân thân) lập một trang web lấy tên webbly.com có đường link “nhungnguoixaquehuong.webbly.com”.

Dương dùng tài khoản Facebook kết bạn và gửi đường link trên cho các tài khoản Facebook người Việt sinh sống ở nước ngoài. Khi chủ các tài khoản này truy cập vào đường link trên thì tên tài khoản, mật khẩu Facebook của họ sẽ tự động được gửi về trang webbly.com.

Từ đó, Dương sử dụng các tài khoản Facebook này để liên lạc với người thân của họ ở Việt Nam đặt mua thẻ cào điện thoại gửi qua Facebook để bán lại cho người nạp tài khoản game, hưởng chênh lệch với chiêu bài với mệnh giá thẻ cào 100.000 đồng được hưởng 10 USD, 200.000 đồng được hưởng 20 USD, 500.000 đồng được hưởng 50 USD…

Khi nhận được thẻ cào điện thoại, Dương nạp các thẻ cào này vào hai tài khoản ví điện tử, thực hiện lệnh rút tiền thông qua hai tài khoản ngân hàng (tiền trong ví điện tử được quy đổi thành tiền thật bằng 82% giá trị của mệnh giá thẻ cào - PV).

Dương đã sử dụng máy tính cá nhân tại một nhà trọ ở đường Huỳnh Ngọc Huệ, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) để thực hiện toàn bộ chuỗi lừa đảo và số tiền kiếm được sử dụng chi xài cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm