HĐND tỉnh chủ động mời báo chí phản biện

Tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ xem xét đối với 15 báo cáo, nghe và thảo luận về 28 tờ trình, đề án. Ba nhóm vấn đềan toàn vệ sinh thực phẩm, đầu tư công và y tế được đưa ra chất vấn trực tiếp tại kỳ họp.

Các vấn đề về môi trường, các dự án chậm triển khai, giải quyết khiếu nại, tố cáo cũng được giám sát trả lời chất vấn qua văn bản.

Ông Trần Đình Khoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho hay khác với các kỳ họp trước, tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh chủ động đổi mới, họp báo trước và sau kỳ họp để cung cấp các thông tin báo chí cần chuyển tải kịp thời tới người dân.

Ngoài ra, HĐND tỉnh cũng mời Thường trực HĐND 82 xã, phường, thị trấn trong tỉnh đến dự. Mục đích là để cấp xã, phường có thể vừa giám sát từng đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại địa phương mình vừa học tập những kinh nghiệm từ thực tế công tác chuẩn bị và điều hành kỳ họp.

“Tại kỳ họp lần này, toàn bộ ý kiến cử tri phải được trả lời và gắn liền với cam kết hành động cụ thể của từng địa phương, sở, ngành.

HĐND tỉnh sẽ có biện pháp giám sát cụ thể đối với những người chịu trách nhiệm cao nhất ở từng lĩnh vực liên quan.

Hướng tới mục tiêu đổi mới, kỳ họp HĐND là diễn đàn của cử tri toàn tỉnh, trong thời gian tới HĐND tỉnh sẽ mời một số đại diện tiêu biểu trên các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội như nông dân sản xuất giỏi, doanh nhân, các hộ kinh doanh cá thể tiêu biểu... tham gia các kỳ họp nhằm chia sẻ các kinh nghiệm trên các lĩnh vực.

Các thông tin, báo cáo sẽ được HĐND tỉnh chủ động thông tin cho báo chí. HĐND tỉnh mong muốn báo chí sẽ là kênh đưa thông tin nhanh nhất tới người dân trong và sau kỳ họp, qua tác nghiệp hằng ngày.

HĐND tỉnh rất trân trọng và mong muốn nhận được những thông tin phản ánh, phản hồi các ý kiến của người dân tới HĐND để theo dõi, giám sát” - ông Khoa nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm