HĐND tỉnh Đồng Nai: Chất vấn 11 vấn đề 'nóng'

Tệ nạn ma túy; "chỉ tiêu" đưa người nghiện đi cai; kế hoạch đào tạo nghề và liên kết tạo việc làm cho những người nông dân có đất bị thu hồi trong dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; những hạn chế trong việc thu gom và xử lý rác thải... là các nội dung nổi cộm của cử tri trong tỉnh Đồng Nai gửi đến các đại biểu HĐND trong những đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp và dự kiến sẽ được các đại biểu chất vấn tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Đồng Nai khóa IX diễn ra hôm nay, 5-7.

Ngoài ra, một trong những vấn đề khác cũng sẽ được chất vấn tại kỳ họp này đó là việc chỉ đạo quy hoạch, triển khai và quản lý thực hiện quy hoạch, sản xuất, chăn nuôi, tiêu thụ nông sản; công tác quản lý, kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các điểm bán thịt heo tự phát trong thời gian vừa qua.

Dự kiến sẽ có 11 nội dung được chất vấn, trong đó có 7 nội dung được chất vấn trực tiếp tại hội trường, sẽ được Đài PT-TH Đồng Nai truyền hình trực tiếp, và 4 nội dung còn lại sẽ được trả lời bằng văn bản.

Trong 3 ngày, từ 5 đến 7-7, Thường trực HĐND tỉnh Đồng Nai sẽ xem xét, đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2017; đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho 6 tháng cuối năm 2017.

Được biết, đã có hơn 700 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh Đồng Nai gửi đến các đại biểu HĐND tại kỳ họp này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm