HĐND TP.HCM sẽ có kỳ họp bất thường về vấn đề Thủ Thiêm

Sáng 9-7, phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X nhiệm kỳ 2015-2020, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã thông tin những vấn đề liên quan đến khiếu kiện ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng không thể chậm trễ trong việc giải quyết quyền lợi cho người dân Thủ Thiêm. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Theo ông Nhân, sau khi có các kết luận thanh tra, kiểm tra liên quan đến khu đô thị này, lãnh đạo TP.HCM và quận 2 đã nhiều lần gặp gỡ đối thoại với người dân Thủ Thiêm.

Từ các cuộc gặp gỡ này, dự thảo về chính sách giải quyết quyền lợi cho người dân Thủ Thiêm theo kết luận của Thanh tra Chính phủ đã được hoàn thiện.
Song ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các cơ quan liên quan đối thoại với người dân Thủ Thiêm thêm một lần nữa trước khi trình dự thảo ra HĐND xem xét, thông qua.
Như vậy, kỳ họp HĐND TP khai mạc ngày 11-7 trong tuần này, UBND TP sẽ không kịp trình dự thảo chính sách này. “Nhưng khi đã đối thoại xong với người dân, UBND TP sẽ trình dự thảo chính sách giải quyết quyền lợi cho người dân Thủ Thiêm và HĐND sẽ tổ chức kỳ họp bất thường để giải quyết việc này” – ông Nhân nói.
Theo ông Nhân, vấn đề Thủ Thiêm đã kéo dài hơn 20 năm, người dân cũng có bức xúc, TP phải dành sự quan tâm cần thiết. Khi UBND TP trình dự thảo chính sách giải quyết quyền lợi cho người dân Thủ Thiêm thì HĐND TP cần họp ngay để xem xét, thông qua, chứ không thể chậm trễ hơn nữa.
Liên quan đến việc nhiều người dân của 5 khu phố thuộc ba phường Bình An, Bình Khánh và An Khánh vẫn còn băn khoăn về diện tích nhà của họ trước đây nằm ngoài ranh quy hoạch, ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị UBND TP có văn bản trả lời rõ cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm