Hết thời hạn triệu tập, ông Trịnh Xuân Thanh vẫn bặt vô âm tín

Ngoài ra, Tỉnh ủy cũng không nhận được thông tin phản hồi của ông Thanh về việc có mặt hay không có mặt. “Nếu ông Thanh vẫn không có mặt trong ngày 14-9, chúng tôi sẽ có báo cáo gửi trung ương, đồng thời theo kế hoạch ngày 16-9 vẫn triển khai quyết định của Ban Bí thư khai trừ Đảng đối với ông Thanh” - Bí thư Chánh nói.

Cũng theo ông Chánh, Tỉnh ủy Hậu Giang đã nhận được quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh do Ủy ban Kiểm tra Trung ương chuyển vào.

Theo ông Chánh, khoảng trung tuần tháng 7-2016, ông Thanh có đơn gửi Tỉnh ủy Hậu Giang xin nghỉ phép để điều trị bệnh gút với thời gian nghỉ từ ngày 25 đến 29-7, sau đó tiếp tục xin nghỉ phép trị bệnh 30 ngày với thời gian từ ngày 3-8 đến 2-9. Ông Thanh nêu nghỉ phép để trị bệnh ở nước ngoài. “Tỉnh ủy nhận thấy việc ông Thanh xin nghỉ phép để trị bệnh ở nước ngoài trong thời điểm đó là chưa phù hợp nên đã không đồng ý” - Bí thư Chánh nói thêm.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, Tỉnh ủy Hậu Giang còn có thư triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh phải có mặt ở Hậu Giang vào ngày 13-9 để trao đổi một số nội dung liên quan đến ông này. Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp và đề nghị Ban Bí thư xem xét khai trừ Đảng đối với ông Thanh do có hàng loạt vi phạm nghiêm trọng. Đề nghị này đã được Ban Bí thư xem xét và ra quyết định khai trừ Đảng đối với ông Thanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm