Hiệp hội taxi đã nhầm lẫn

Bởi vì Uber dù không hiện diện ở Việt Nam vẫn được phép cấp ứng dụng cho các đối tác ở Việt Nam. Đây chỉ là một ứng dụng cung cấp giá trị gia tăng (được các đơn vị áp dụng trong điều hành quản lý) và theo cam kết của Việt Nam khi tham gia WTO thì điều này hoàn toàn được chấp nhận.

Xe Uber có hơi hướng giống xe taxi song điểm khác biệt cơ bản là đi xe Uber không trả tiền theo km giống taxi. Cho nên Hiệp hội Taxi TP.HCM cố xem xe Uber như một dạng của taxi là chưa chuẩn.

Theo tôi, việc các doanh nghiệp sử dụng Uber như là một phương thức quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh vận tải là đáng hoan nghênh. Nhưng họ cần phải bổ sung, hoàn chỉnh các thủ tục theo luật định để đường đường chính chính hoạt động. Sự “ra mặt” của họ sẽ rất có lợi vì làm tăng niềm tin cho người đi xe Uber, đồng thời có thêm kênh hỗ trợ hành khách trong giải quyết mâu thuẫn phát sinh (nếu có) với tài xế.

Luật sư VÕ VĂN ĐƯƠNG, Đoàn Luật sư TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm