PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ TƯ PHÁP TP.HCM PHAN THỊ BÌNH THUẬN:

‘Hiểu nguyện vọng của cử tri như chính người thân mình’

Trước cử tri nơi đây, bà Thuận bày tỏ rất thấu hiểu nhiệm vụ, vai trò của một ĐBQH - người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân để chuyển tải tất cả trăn trở, mong muốn chính đáng và hợp pháp của bà con đến nghị trường QH và hiện thực hóa điều đó. Bà Thuận cho hay để thực hiện được vai trò, bà sẽ dành thời gian để lắng nghe, tiếp xúc, gần gũi với người dân. “Bản thân tôi và gia đình mình cũng là những cử tri nên tôi thấu hiểu những khó khăn, tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của nhân dân để kịp thời kiến nghị lên QH” - bà Thuận nói. Bà Thuận cũng cho hay nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XIV, bà sẽ thực hiện vai trò giám sát của một ĐBQH đối với các cơ quan, cá nhân, tổ chức, nhất là trong việc thực thi, áp dụng pháp luật.

Bà Phan Thị Bình Thuận đang trao đổi với người dân tại buổi tiếp xúc với cử tri quận Bình Tân ngày 8-5. Ảnh: L.THOA

Tại hội nghị, một số ý kiến bày tỏ sự không hài lòng về chất lượng xây dựng luật của QH thời gian qua. Cử tri Dương Quang Thuần (phường Bình Trị Đông A) cho rằng có những luật các ĐBQH vừa bấm nút thông qua, chưa đến thời gian thực hiện đã bị nhân dân phản ứng. “Tôi mong QH khóa XIV sắp tới không lặp lại những vấn đề gì trong quá trình xây dựng luật pháp để đảm bảo Nhà nước chúng ta là Nhà nước của dân, do dân, vì dân” - cử tri Thuần ý kiến.

Về vấn đề này, bà Thuận cũng thừa nhận luật pháp còn nhiều chồng chéo, bất cập. “Phải lắng nghe dân khi xây dựng luật, có như thế luật pháp mới đi vào cuộc sống tốt nhất” - bà Thuận nói.

Ứng cử viên Phan Thị Bình Thuận cũng hứa sẽ tập trung vào việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến dân, trợ giúp tư vấn pháp luật miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm