Hiệu trưởng nhiều sai phạm vẫn tại vị: Đề nghị chỉ đạo làm rõ

Liên quan đến vụ việc người không đứng lớp vẫn nhận phụ cấp 50 triệu đồng mà PLOđã đăng tải, mới đây Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk đã có công văn phản hồi báo chí, theo đó cơ quan này đã đề nghị UBND huyện Buôn Đôn chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nội dung mà báo đăng.

Theo Sở TT&TT Đắk Lắk, báo chí đã đăng tải các bài viết liên quan đến ông Lê Thanh Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Buôn Đôn) từng bị cách chức Bí thư Chi bộ, nhận nhiều án kỷ luật vì các sai phạm về tài chính nhưng vẫn tại vị. Ông Hải từng bị điều chuyển sang trường khác và “vẫn đi lại vết xe cũ” với những sai phạm tài chính.

Trường Trần Quang Diệu, nơi ông Hải từng lớp hiệu trưởng và có sai phạm

Trước đó PLO đã phản ánh những sai phạm của ông Hải trong bài viết: Hiệu trưởng không đứng lớp vẫn nhận 50 triệu đồng tiền dạy học. Cụ thể, Theo Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Buôn Đôn, từ năm 2014 đến tháng 3-2016, ông Lê Thanh Hải, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quang Diệu, có những khuyết điểm, sai phạm trong quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước, mua sắm trang thiết bị không đúng với chủ trương của ngành giáo dục cũng như UBND huyện Buôn Đôn.

Vì điều này, năm 2016, UBND huyện Buôn Đôn quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Thanh Hải bằng hình thức khiển trách do các vi phạm trên. Về mặt Đảng, UBKT Huyện ủy Buôn Đôn thi hành kỷ luật ông Hải với hình thức cách chức bí thư chi bộ Trường THCS Trần Quang Diệu, xã Ea Bar.

Ông hiệu trưởng Lê Thanh Hải từng bị kỷ luật nhiều lần nhưng vẫn tại vị.

Tháng 10-2016, ông Lê Thanh Hải được UBND huyện Buôn Đôn điều chuyển đến làm hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Cư Knia. Tại đây, ông lại bị kỷ luật khiển trách. Lý do ông Hải bị kỷ luật là do chi sai quy định, vi phạm trong quản lý tài chính ngân sách.

Năm 2018, trên cương vị hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, ông Hải tiếp tục bị kỷ luật do vi phạm liên quan đến tài chính. Theo đó, tháng 8-2018, UBKT Huyện ủy Buôn Đôn có quyết định kỷ luật cách chức bí thư chi bộ Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm đối với ông Hải.

Tại quyết định này có nêu những sai phạm của ông Hải như chi thanh toán tiền phụ cấp ưu đãi cho chính ông không đúng quy định với tổng số tiền chi sai là hơn 50 triệu đồng; việc kiểm soát chứng từ chưa chặt chẽ dẫn đến việc thiếu ngày tháng, thiếu chữ ký người mua hàng, không ghi số lượng đơn giá…

Đến ngày 31-11-2018, chủ tịch huyện Buôn Đôn đã có quyết định kỷ luật ông Lê Thanh Hải, lúc này là hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm hình thức cảnh cáo. Lý do, ông Hải vi phạm nghiêm trọng, nhiều lần trong công tác quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định pháp luật và vi phạm quy định thời gian giảng dạy của cán bộ quản lý nhà trường.

Cụ thể, ông Hải không trực tiếp giảng dạy tại trường nhưng vẫn hưởng tiền phụ cấp ưu đãi cho bản thân không đúng quy định với số tiền hơn 50 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm