Hồ Dầu Tiếng xả lũ từ ngày 10 đến 12-11

Theo đó, Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa thực hiện xả tràn hạ thấp mực nước hồ Dầu Tiếng như sau:
- Thời gian xả tràn: từ 7 giờ ngày 10-11 đến 7 giờ ngày 12-11
- Lưu lượng xả xuống hạ du: 200 m3/giây
Với lưu lượng xả lũ kéo dài thêm hai ngày (ngày 11 và 12-11-2016) là 200 m3/giây của hồ Dầu Tiếng vào thời điểm dự báo thủy triều ở hạ du sông Sài Gòn dao động trên dưới mức 1,4 m- đạt mức báo động II. Vì thế, ít có khả năng việc xả lũ sẽ gây ảnh hưởng đến địa bàn TP.HCM.
Sau đó, hồ Dầu Tiếng sẽ ngưng xả tràn để đón đợt triều ở sông Sài Gòn đang lên (nhưng xả trước khi xuất hiện đỉnh triều bốn ngày).
Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM đề nghị UBND các quận, huyện (nhất là Củ Chi, Hóc Môn, quận 12, Gò Vấp, Bình Thạnh và Thủ Đức), Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước thành phố và các đơn vị có liên quan chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư để chủ động phòng, chống, ứng phó khi xảy ra tình huống bất lợi;
Bên cạnh đó, các đơn vị cần vận hành các cống ngăn triều hiệu quả để phòng, chống ngập úng, đảm bảo an toàn cho khu dân cư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm