Hồ Phú Ninh xả lũ

Đến tối 6-11, tại Quảng Nam nước lũ vẫn lên cao và nhiều nhà dân đang bị nước nhấn chìm.

Nước cũng đã tràn qua quốc lộ 1, nhiều nơi tại thị trấn Vĩnh Điện nước đã ngập sâu 1,2 m. Nhiều điểm nước ngập sâu trên quốc lộ buộc lực lượng chức năng phải phong tỏa hiện trường.

Quốc lộ 1A đi qua xã Hòa Phước bị ngập nặng và nước đang rút. Ảnh: AN

Trong khi đó, Công ty TNHH MTV khai thác thủy lợi Quảng Nam thông báo về việc vận hành điều tiết nước hồ Phú Ninh.

Theo đó, lúc 17 giờ ngày 6-11, xả lũ điều tiết mực nước hồ Phú Ninh với lưu lượng dự kiến khoảng 75-600 m3/giây, lượng nước điều tiết qua tràn số 2 thông qua hai cửa điều tiết với độ mở 0,5-6 m.

Lực lượng CSGT Hòa Phước giúp dân di chuyển qua vùng ngập. Ảnh: AN

Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Quảng Nam đề nghị Ban Phòng chống lụt bão hồ Phú Ninh, Sở NN&PTNT và UBND các huyện Phú Ninh, Thăng Bình, Núi Thành, TP Tam Kỳ theo dõi, chỉ đạo, phổ biến đến nhân dân vùng hạ du và các cơ quan liên quan chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Nước ngập trên quốc lộ 1 khiến giao thông nhiều đoạn qua Đà Nẵng, Quảng Nam bị phong tỏa. Ảnh: TẤN VIỆT

Tại quốc lộ 1A qua trạm cửa ô Hòa Phước, do nước ngập sâu khiến người dân không thể đi qua được nên lực lượng CSGT đã bố trí người, xe để giúp dân vượt qua vùng ngập.

Được biết đến chiều 6-11, mực nước trên sông Vu Gia và Thu Bồn đang có dấu hiệu giảm khi mưa đã ngớt. Tuy nhiên, nếu mưa kéo dài thì nước sẽ tiếp tục lên tại khu vực hạ du. Bên cạnh đó, các hồ thủy điện trên địa bàn cũng đã đầy và bắt đầu xả tràn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm