Hỗ trợ ngư dân Huế bị ảnh hưởng do cá chết

Sáng 10-5, lãnh đạo cảng cá Thuận An (Thừa Thiên-Huế) báo cáo khi Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát tới kiểm tra và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân nơi đây.

Bộ trưởng Cao Đức Phát vận động các ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển. Hải sản đánh bắt từ 20 hải lý trở ra đều ăn được, người dân không nên lo ngại.

Bộ trưởng Cao Đức Phát cũng thông tin về việc hỗ trợ khẩn cấp của Chính phủ cho người dân bị ảnh hưởng. Theo đó, các hộ nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại sẽ được hỗ trợ giống để tiếp tục thả nuôi (khi tái nuôi, người dân cần phối hợp với cơ quan chức năng, cán bộ để được tư vấn); nhiều hộ được nhận gạo cứu đói, một số chủ tàu được hỗ trợ tiền… Bộ trưởng cũng tặng quà cho các hộ gia đình ở thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang bị thiệt hại nặng do cá chết.

Từ ngày 9-5, tại khu nuôi trồng thủy sản của bà con ngư dân huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) đã xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt, ước tổng thiệt hại nhiều tỉ đồng. Lượng cá chết nhiều nhất là hộ ông Võ Liển ở thôn Đông Hải, xã Long Hải. Ông nuôi 6.000 con cá mú cọp trong 18 ô nhưng đã chết hết hơn 4.000 con, ước thiệt hại hơn 600 triệu đồng. Cạnh đó, gia đình bà Nguyễn Thị Nhơn có hơn 1.500 con chết, chủ yếu là cá mú đỏ, cá mú cọp giai đoạn trưởng thành và cá thịt chuẩn bị thu hoạch. Nguyên nhân đang được cơ quan chức năng huyện đảo Phú Quý làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm