VỤ KHÓ KẾT TỘI “ĐẠI GIA ĐI TRỘM”

Hoãn phiên tòa vì kiểm sát viên bị bệnh

Trước đó, ngày 25-3, TAND huyện Sông Hinh đã ra quyết định thay thế biện pháp ngăn chặn đối với Tường, cho bị cáo được tại ngoại sau hơn chín tháng bị tạm giam.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, khi bị bắt vào tháng 6-2012 theo lệnh truy nã từ 12 năm trước của Công an tỉnh Phú Yên, Tường là doanh nhân thành đạt tại TP.HCM. Cáo trạng của VKSND huyện Sông Hinh cho rằng cuối tháng 6-2000, Tường cùng nhóm bạn bàn bạc, rủ nhau trộm hai xe máy đem bán được 6,8 triệu đồng chia nhau tiêu xài. Các đồng phạm của Tường đã bị kết án, riêng Tường bỏ trốn. Sau hai lần xét xử vào tháng 9 và tháng 11-2012, tòa đều trả hồ sơ để điều tra bổ sung củng cố chứng cứ buộc tội do bị cáo kêu oan, cho rằng không tham gia trộm cắp gì của ai, không biết có lệnh truy nã, lệnh truy nã không đúng với tên của bị cáo trong các giấy tờ tùy thân… Trong suốt thời gian bị truy nã, bị cáo vẫn sống cùng gia đình, đi lại, kinh doanh bình thường bằng tên thật…

Trước phiên tòa xét xử lại vụ án trên, các luật sư của Tường gửi đơn kiến nghị đến nhiều cơ quan chức năng cho rằng các cơ quan điều tra, tố tụng huyện Sông Hinh vi phạm tố tụng do đã tạm giam bị cáo Tường quá thời hạn luật cho phép hơn hai tháng.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm