Hoãn xử giám đốc thuê giang hồ giết đồng nghiệp vì bị cáo bệnh nặng

Hoãn xử giám đốc thuê giang hồ giết đồng nghiệp vì bị cáo bệnh nặng ảnh 1
Bị cáo Ngô Quang Trưởng nằm trên băng ca để cảnh sát tư pháp khiêng về lại trại giam

Tại phiên tòa lần này, bị cáo Ngô Quang Trưởng (còn có tên là Ngô Quang Chướng, Tổng giám đốc công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải, huyện Hóc Môn TP.HCM) có luật sư Lưu Văn Tám bào chữa (lần trước bị cáo xin hoãn để mời luật sư).

Tuy nhiên, bị cáo Ngô Quang Trưởng bất ngờ trở bệnh nặng, phải đến tòa trên băng ca trong tình trạng mệt lả, có lúc ôm bụng kêu đau khiến phiên tòa cũng không thể tiến hành như kế hoạch.

Theo giấy xác nhận của bệnh viện Trại giam Chí Hòa, tình trạng bệnh của bị cáo Ngô Quang Trưởng tiến triển nhanh, bị cáo chỉ có thể đi lại bằng xe lăn. Hội đồng xét xử đã triệu tập bác sĩ điều trị của bị cáo Trưởng tới tòa để có kết luận chính xác hơn về tình trạng sức khỏe, bệnh tật của bị cáo nhưng bác sĩ đã đi công tác đột xuất.

Theo đại diện của gia đình nạn nhân Đặng Xuân Sỹ (nguyên phó giám đốc công ty Hoàng Hải, người đã bị ông Trưởng thuê giang hồ giết hại), vụ án này đã kéo dài hơn 4 năm vẫn chưa đi đến kết thúc bằng bản án đúng người đúng tội.

“Ngày 18-6, ông Trưởng vẫn còn đủ sức khỏe để hầu tòa trong vụ án vi phạm quy định về sử dụng đất đai khi thực hiện dự án tại công ty Hoàng Hải và bị phạt 4 năm tù. Đến hôm nay xét xử vụ giết người thì lại bất ngờ bệnh nặng”, đại diện gia đình ông Sỹ nói.

Gia đình bị hại cũng cho biết đã phải đi lại quá nhiều, quá lâu và chịu nhiều thiệt hại trong vụ án này, đề nghị Tòa làm rõ tình trạng sức khỏe của bị cáo để sớm kết thúc vụ án.

Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định chấp thuận đề nghị của đại diện VKS và luật sư, cho hoãn phiên tòa để chữa trị và làm rõ tình trạng bệnh tật của bị cáo. Theo thẩm phán Phạm Công Hùng, chủ tọa phiên tòa, Tòa sẽ làm việc trực tiếp với trại tạm giam Chí Hòa để chuẩn bị kế hoạch, phương án đảm bảo phiên tòa xét xử bị cáo Ngô Quang Trưởng trong lần tới.

Như đã thông tin, chỉ vì thù tức ông Đặng Xuân Sỹ đã liên tục gửi đơn tố cáo sai phạm của mình đến cơ quan chức năng, Ngô Quang Trưởng đã nhờ Vũ Văn Luân (tức Luân con, một tay giang hồ gốc Hải Phòng) tập hợp đàn em để xử lý ông Sỹ.

Sau nhiều lần nhắn tin, điện thoại, tới nhà kề dao vào cổ đe dọa mà ông Sỹ vẫn tiếp tục tố cáo, Vũ Văn Luân đã tổ chức cho đàn em đón đường đâm chết ông Sỹ khi ông vừa rời khỏi cuộc họp tại Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM về nhà vào trưa ngày 15-9-2009.

Bản án phúc thẩm lần thứ nhất của Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên y án sơ thẩm, xử tử hình Vũ Văn Luân nhưng chỉ xử giám đốc Ngô Quang Trưởng tù chung thân (dù đã có kháng nghị của VKS và kháng cáo của gia đình nạn nhân đòi tăng án tử hình Ngô Quang Trưởng).

Sau khi có kháng nghị giám đốc thẩm, Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao đã tuyên hủy bản án trên, đề nghị Tòa phúc thẩm xử lại theo hướng tăng án tử hình với bị cáo Trưởng.

Theo C.MAI (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm