Hoãn xử phúc thẩm vụ tham ô tại Công ty Vifon

Phiên tòa vắng mặt nguyên tổng giám đốc Vifon Nguyễn Bi (đang nằm bệnh viện) và luật sư của bị cáo này. Đại diện VKS và các luật sư đều có ý kiến là phiên tòa cần phải có mặt bị cáo Bi. Sau khi hội ý, tòa quyết định tạm hoãn xử.

Trước đây, tòa phúc thẩm từng ra lệnh bắt tạm giam tất cả bị cáo để đảm bảo xét xử. Tuy nhiên, vì nhân đạo, tòa đã không bắt tạm giam bị cáo Bi do bị cáo đang trong tình trạng sức khỏe yếu, có bệnh tật về tim mạch.

 
Các bị cáo tại phiên phúc thẩm. Ảnh: H.YẾN

Tại phiên tòa hôm qua, khi chủ tọa hỏi, đáng chú ý là đại diện Bộ Công Thương tiếp tục từ chối tham gia tố tụng với tư cách là nguyên đơn dân sự. Đại diện Bộ Công Thương nói Bộ đã có văn bản từ chối trước phiên xử vì không có thiệt hại.

Theo hồ sơ, từ năm 2002 đến 2006, lợi dụng việc cổ phần hóa của Công ty Vifon, nhóm cán bộ là lãnh đạo, kế toán, thủ quỹ công ty đã thực hiện hàng loạt phiếu chi thưởng sai và chuyển tiền từ vốn nhà nước sang vốn huy động hòng chiếm đoạt, gây thiệt hại 18,2 tỉ đồng. Xử sơ thẩm hồi tháng 11-2013, TAND TP.HCM đã phạt bị cáo Bi tổng cộng 22 năm tù về các tội cố ý làm trái… và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, buộc phải trả cho Vifon hơn 2,2 tỉ đồng. Bốn bị cáo khác cũng bị phạt từ bảy năm tù đến tổng cộng 30 năm tù về các tội cố ý làm trái…, lạm dụng tín nhiệm…, tham ô tài sản. Sau đó các bị cáo kháng cáo xin giảm án và kêu oan.

ÁI MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm