Hoạt động xây đảo của Trung Quốc đã dấy lên hồi chuông báo động

Ngày 25-7, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM bên lề hội thảo “Xây dựng công trình nhân tạo trên biển Đông và tác động đối với hòa bình, an ninh, kinh tế và thương mại khu vực”, GS-TS Eric Franckx, Trọng tài viên của Tòa trọng tài thường trực La Haye (Hà Lan), khẳng định như trên khi nói về việc Trung Quốc xây dựng các đảo nhân tạo trên biển Đông gần đây.

Còn theo cựu Phó Đô đốc Anup Singh, nguyên Tổng Tư lệnh lực lượng Hải quân miền đông Ấn Độ, thì hoạt động xây dựng này của Trung Quốc đã dấy lên hồi chuông báo động còn hơn cả những gì mà nước này đã làm đối với “đường 9 đoạn” trong sáu năm qua. Theo ông, việc này có thể kích động cuộc chạy đua vũ trang. “Các nước sẽ cạnh tranh về độ sẵn sàng của quân đội...” - ông nhấn mạnh.

Tại hội thảo trên, các chuyên gia đều khẳng định những đảo do Trung Quốc xây dựng trái phép trên biển Đông đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.