Học viện Khoa học xã hội phủ nhận nội dung bị tố cáo tiêu cực

Người này cho biết bản thân mình là một cựu học viên cao học của Học viện Khoa học xã hội (KHXH) thuộc Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam. “Tôi đã đọc báo đâu đó thấy có tin nói một cái trứng vịt gánh mấy chục loại thuế mơ hồ. Tôi cũng đóng những khoản phí mơ hồ không kém cái trứng vịt và tôi tạm gọi là đóng “thuế học”. Đó là một loại siêu thuế và nó đã nã tôi hơn 100 triệu trong hai năm làm trứng vịt ở học viện “danh giá” này” - Lê Mỹ Ngọc viết.

Bên cạnh đó, nickname Lê Mỹ Ngọc còn đưa ra thông tin về mối quan hệ cha con, anh em tại Học viện KHXH. Cụ thể, GS-TS Võ Khánh Vinh có em trai là Võ Hoài Nam - Trưởng cơ sở Học viện KHXH tại TP.HCM, còn con trai là ông Võ Khánh Minh, Trưởng phòng Đào tạo Học viện KHXH, trụ sở tại Hà Nội.

Liên quan đến những tố cáo này, ngày 15-6, chúng tôi đã có buổi làm việc với PGS-TS Hồ Việt Hạnh, Phó Giám đốc Học viện KHXH, người phát ngôn của học viện.

Ông Hạnh phủ nhận tất cả thông tin tố cáo kể trên và khẳng định những thông tin đó đều không chính xác. Theo ông Hạnh, từ trước tới nay học viện chưa nhận được bất cứ thông tin tố cáo nào theo con đường chính thống, vì vậy học viện chưa tiến hành việc điều tra, xác minh những thông tin liên quan đến tiêu cực của trường.

“Chúng tôi chỉ muốn yên tâm làm công việc của mình. Những thông tin trên hoàn toàn sai sự thật. Nhìn nhận theo logic của vấn đề, học viện có đối tượng học viên rất rộng, nhiều học viên là sinh viên mới ra trường, xuất thân từ nông thôn, gia đình nghèo khó… nếu theo tố cáo trên thì làm sao các học viên đó có thể theo học được” - ông Hạnh cho hay.

Về việc trong trường có một số cán bộ quản lý là người có quan hệ thân thiết, anh em, cha con với giám đốc học viện, ông Hạnh nói: “Tất cả cá nhân ấy được bổ nhiệm đều tuân thủ các quy trình chặt chẽ. Ví dụ như trường hợp anh Võ Hoài Nam, trước khi trở thành trưởng cơ sở của học viện ở TP.HCM đã có thời gian công tác tại Học viện Tư pháp, năm nay anh Nam cũng đã 45 tuổi. Không thể vì có mối quan hệ họ hàng, anh em mà không sử dụng những người có năng lực”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm