Hội Kiến trúc sư 'chê' phố đi bộ Sài Gòn

Hội Kiến trúc sư 'chê' phố đi bộ Sài Gòn ảnh 1
Đá lát đường chưa đủ độ nhám có thể gây trơn trượt

Hội Kiến trúc sư TP.HCM vừa phản ánh đến Sở Xây dựng TP như thế sau khi kiểm tra và khảo sát ý kiến người dân trong khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM)

Nhiều vị trí hoàn thiện chưa đúng kỹ thuật, gây mất thẩm mỹ và không an toàn

Theo Hội Kiến trúc sư TP, công trình có một số vấn đề bất ổn. Cụ thể như: độ sần của đá tím lát đường không đảm bảo an toàn, dễ gây trơn trượt. Bên cạnh đó cũng có một số tấm đan nắp đậy hoàn thiện chưa đúng kỹ thuật gây mất thẩm mỹ và không an toàn

Xe máy, xe đạp điện vẫn còn chạy băng ngang đường

“Các vị trí băng qua đường cho người khuyết tật thiếu các tấm lát nối theo quy định. Lối đi cho người khuyết tật có nhiều hố ga gây mất hướng dẫn…Các nắp bê tông cốt thép trong lòng đường giao thông không đảm bảo thẩm mỹ. Các vĩ gang trên đường cũng không ổn định, gập gềnh mất thẩm mỹ, rác rến đọng lại nhiều, đèn âm đất cũng không ổn định …”, Hội Kiến trúc sư TP phản ánh thêm.

Tàn thuốc vứt đầy các hốc trên các tấm đan ven đường

Cũng theo Hội Kiến trúc sư TP, một số tấm đan nắp đậy, đá lát cũng hoàn thiện chưa đúng kỹ thuật, gây mất thẩm mỹ và không an toàn. Người dân trong khu vực còn phản ánh có rất nhiều người đi bộ vấp phải các vĩ gang, chảy máu.

Các vĩ gang vênh cao, gây mất an toàn làm nhiều người vấp chảy máu

Đến chiều 6-8, theo ghi nhận của phóng viên Pháp Luật TP.HCM, những bất ổn trên vẫn còn tồn tại. Thậm chí thỉnh thoảng vẫn còn người đi xe máy, xe đạp điện chạy băng ngang qua đường dành cho người đi bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm