Hội nghị ADMM hẹp: Đảm bảo sức khỏe cho đại biểu

Ngày 17-2, tại Hà Nội, Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng) đã có buổi gặp mặt thông tin đến tùy viên quốc phòng các nước ASEAN tại Việt Nam.

Đại diện Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng) thông tin đến tùy viên quốc phòng các nước ASEAN tại Việt Nam. Ảnh: MOD

Cuộc họp đề cập đến sự chủ động của Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 gây ra trong thời gian diễn ra hội nghị hẹp bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM hẹp) từ ngày 18 đến 20-2 tới đây.

Tại đây, đại diện Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần) đã thông tin một số thành công của Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; đặc biệt, tại thủ đô Hà Nội và trong QĐND Việt Nam, tình hình dịch được kiểm soát tốt, chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào nhiễm COVID-19.

Đại diện Cục Quân y nhấn mạnh việc bảo đảm y tế cho hội nghị ADMM hẹp tại Hà Nội là nhiệm vụ rất quan trọng, bởi sức khỏe của các đại biểu tham dự hội nghị là ưu tiên số một.

Theo đó, Bộ Quốc phòng Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan đã xây dựng kế hoạch chi tiết bảo đảm quân y phục vụ hội nghị; xây dựng các kịch bản, tổ chức diễn tập bảo đảm y tế cho hội nghị ứng phó với các kịch bản, tránh bất ngờ khi tình huống thực tế xảy ra.

Đối với công tác phòng, chống COVID-19, Bộ Quốc phòng Việt Nam cũng đã, đang và sẽ tiến hành đồng loạt các biện pháp dự phòng như: cử cán bộ phối hợp với y tế sân bay quốc tế Nội Bài tầm soát thân nhiệt của tất cả đại biểu khi tới sân bay; chuẩn bị nội dung khuyến cáo về COVID-19 và các biện pháp dự phòng.

Bên cạnh đó, nhiệt kế cũng được đặt tại các phòng ở để các đại biểu tự theo dõi thân nhiệt; tổ chức phun hóa chất khử trùng tại khu vực khách sạn Melia (Hà Nội) nơi diễn ra hội nghị cũng như toàn bộ xe đưa đón các đại biểu; kiểm tra sức khỏe, thân nhiệt của tất cả tài xế trước khi hội nghị bắt đầu, bảo đảm không tài xế nào có tiền sử tiếp xúc với người nghi nhiễm COVID-19.

Hằng ngày, tổ quân y thường trực tại khách sạn Melia sẽ theo dõi thân nhiệt và tình hình sức khỏe của các đại biểu, giám sát thân nhiệt tất cả những người ra vào khu vực hội nghị để phát hiện những trường hợp bị sốt.

Cùng với đó, Bộ Quốc phòng Việt Nam cũng triển khai công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho hội nghị.

Các bệnh viện quân y tại khu vực Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng giường bệnh để thu dung, cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong mọi tình huống.

Đại diện Cục Quân y khẳng định với những biện pháp đồng bộ nêu trên, Việt Nam tự tin sẽ bảo đảm tốt công tác phòng, chống COVID-19, chăm sóc tốt sức khỏe của các đại biểu quốc tế, góp phần vào thành công của hội nghị ADMM hẹp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm